• Trang chủ
  • //
  • TIN TỨC
  • //
  • [Xem ngay] 7 lưu ý quan trọng khi thiết kế gian hàng triển lãm!
Bởi: admin2 29/05/2021 No Comments

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi tham gia triển lãm thương mại đều mong muốn có một gian hàng tốt nhất. Trong bài viết này, Gian hàng hội chợ sẽ tổng hợp 7 lưu ý quan trọng cần nhớ khi thiết kế gian hàng triển lãm các doanh nghiệp không nên bỏ qua khi thiết kế gian hàng triển lãm!

1. Tầm quan trọng của việc thiết kế gian hàng triển lãm

Việc tham gia triển lãm thương mại mở ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội phát triển, hợp tác mới và thúc đẩy doanh số, quảng bá thương hiệu… giúp tạo hiệu quả marketing, đưa thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp vào khi tham gia triển lãm thương mại cũng sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Vì sự cạnh tranh giữa các gian hàng trong cùng một triển lãm thương mại là rất lớn. Một triển lãm thương mại có rất nhiều gian hàng khác nhau và có những gian hàng của các doanh nghiệp có cùng mặt hàng kinh doanh, đòi hỏi doanh nghiệp phải làm sao để khách hàng tiềm năng lựa chọn ghé vào gian hàng của mình thay vì rất nhiều gian hàng triển lãm khác.

triển lãm có nhiều gian hàng

Một triển lãm thương mại có rất nhiều gian hàng khác nhau

Một gian hàng triển lãm đẹp sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan giữa rất nhiều gian hàng khác tại hội chợ triển lãm, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tham gia của mình. Vì vậy, việc thiết kế, gian hàng triển lãm là rất quan trọng.

Ngoài ra, việc thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa không gian bán hàng, giúp quá trình tham gia hội chợ triển lãm trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Đồng thời giúp doanh nghiệp dự trù nguyên vật liệu cho việc thi công gian hàng triển lãm và giảm thiểu chi phí thi công, hạn chế nguyên vật liệu dư thừa. 

Xem ngay: 4 xu hướng thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm đẹp!

2. 7 lưu ý quan trọng khi thiết kế gian hàng triển lãm! 

  • Trang trí gian hàng đẹp mắt và hài hòa, có giá trị thẩm mỹ cao phù hợp với sản phẩm được trưng bày tại triển lãm và hình ảnh thương hiệu

Trang trí gian hàng triển lãm có thể coi là khâu quan trọng nhất khi thiết kế gian hàng triển lãm. Vì gian hàng có thể coi là bộ mặt của doanh nghiệp, thương hiệu tại triển lãm thương mại đó nên việc chăm chút cho “ngoại hình” của gian hàng là rất quan trọng.

Trang trí gian hàng triển lãm là sự kết hợp hài hòa và đẹp mắt, có giá trị tính thẩm mỹ cao giữa các yếu tố màu sắc, kiến trúc, phông chữ, hình ảnh, ánh sáng, chất liệu,… Tất cả những yếu tố trang trí này phải phù hợp với sản phẩm được trung bày tại gian hàng triển lãm và hình ảnh thương hiệu.

Một gian hàng triển lãm trưng bày sản phẩm điện thoại, máy tính bảng của một công ty công nghệ nên được trang trí với màu sắc tối giản, trung tính, phối hợp với logo của công ty đó đem đến cảm giác chuyên nghiệp, sang trọng. Một gian hàng triển lãm trưng bày các sản phẩm phục vụ cho trẻ nhỏ nên có màu sắc tươi sáng, gần gũi, đem đến cảm giác thoải mái.

thiết kế gian hàng triển lãm đẹp

Trang trí gian hàng quyết định phần lớn tới thành công của gian hàng tại triển lãm

Ngoài các cách trang trí thông thường như in hình sản phẩm và các thông tin dạng chữ lên các tấm mica lớn, sử dụng các giá kệ để trưng bày sản phẩm,… trang trí gian hàng triển lãm nên sử dụng thêm  các phụ kiện sáng tạo, độc đáo để tô điểm thêm cho gian hàng triển lãm của mình như cây cảnh, đèn led, dây treo,… và các quầy kệ trưng bày được thiết kế sáng tạo, độc đáo.

Xem ngay: Quầy kệ trưng bày hàng và sức mạnh truyền thông ít ai biết!

  • Tập trung nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp tại triển lãm:

Khác với việc tham gia hội chợ với mục đích chính là tăng trưởng doanh thu bán hàng trong một thời gian ngắn, mục đích chính của các doanh nghiệp khi tham gia hội chợ là quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, đưa sản phẩm tiếp cận nhiều người tiêu dùng và các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khi thiết kế gian hàng triển lãm cần tập trung nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp tại triển lãm đó.

Các cách nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp tại triển lãm thường dùng:

– Thiết kế màu sắc của gian hàng đồng bộ với màu logo hoặc sản phẩm của doanh nghiệp đó.

– Thiết kế cấu trúc, hình dáng gian hàng đồng bộ với hình ảnh đặc trưng của sản phẩm và thương hiệu đó. 

– Thiết kế các slogan, thông điệp, tên sản phẩm ở vị trí nổi bật, dễ thấy, sử dụng các font chữ và kết cấu bắt mắt

thiết kế gian hàng triển lãm đẹp

Cần tập trung nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp 

  • Thiết kế kiến trúc gian hàng đẹp, độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn

Ngoài các yếu tố cấu thành nên “ngoại hình” của gian hàng như màu sắc, ánh sáng, hình ảnh, quầy kệ trưng bày… thì kiến trúc của gian hàng triển lãm cũng là yếu tố quan trọng nhưng ít được lưu tâm. Kiến trúc của gian hàng triển lãm ngày càng được cách tân sáng tạo và bắt mắt hơn, không chỉ dừng lại ở kết cấu hình hộp chữ nhật gói gọn trong diện tích nhất định nữa. Những gian hàng có kiến trúc 2 tầng, kiến trúc hình vòng cung, hình bánh xe, đa giác,… sẽ khiến gian hàng triển lãm của doanh nghiệp thu hút mọi khách tham quan ngay từ ánh nhìn đầu tiên, đem đến hiệu quả vượt trội cho gian hàng.

  • Thiết kế tối ưu hóa yếu tố công năng cho gian hàng:

Bên cạnh yếu tố ngoại hình, yếu tố công năng của gian hàng cũng không thể không lưu ý. Việc thiết kế một gian hàng triển lãm tiện lợi với các quầy kệ đa năng, tủ đựng đồ, chỗ ngồi cho khách ghé thăm gian hàng,… sẽ khiến việc tham gia triển lãm của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn nhiều.

  • Lựa chọn chất liệu phù hợp khi thiết kế gian hàng triển lãm và tính toán chi phí nguyên vật liệu sao cho tối ưu nhất

Đây là một lưu ý quan trọng, vì nếu trong khâu thiết kế, các doanh nghiệp không tính toán được chất liệu phù hợp và tính toán chi phí nguyên vật liệu sao cho tối ưu nhất, thì rất dễ dẫn đến tình trạng nguyên liệu thừa hoặc thiếu, hoặc tổng tiền nguyên vật liệu thi công quá mức kinh phí dự trù. 

  • Lựa chọn chất liệu phù hợp:

Chất liệu phổ biến nhất khi thiết kế và thi công gian hàng triển lãm là mica. Đây có thể coi là nguyên liệu dễ sử dụng nhất, rẻ, đẹp, nhẹ, bền phù hợp với nhiều mục đích thiết kế. Ngoài ra còn có các nguyên liệu khác như sắp, thép, xốp,…

chất liệu mica trong quảng cáo

Mica được coi là chất liệu dễ sử dụng nhất trong thiết kế gian hàng triển lãm

  • Tính toán chi phí nguyên vật liệu sao cho tối ưu nhất:

Nếu nguồn nguyên vật liệu có chi phí đắt hơn mức cho phép, doanh nghiệp có thể tìm đến các chất liệu thay thế khác mà vẫn đảm bảo đúng yêu cầu thiết kế. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được cả nhu cầu thẩm mỹ lẫn kinh phí khi thiết kế gian hàng triển lãm. Ngoài ra, việc tính toán này còn giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không mong muốn. Ngay cả khi chọn được đơn vị thi công uy tín thì doanh nghiệp cũng nên làm việc với đơn vị thi công để tính toán thật kỹ những chi phí cần thiết và không cần thiết cho gian hàng của mình. 

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế gian hàng triển lãm uy tín, chất lượng nhất.

Để có một gian hàng triển lãm đẹp mắt, tối ưu với chi phí thấp, doanh nghiệp nên tìm kiếm các đơn vị chuyên thiết kế gian hàng triển lãm để được tư vấn và hỗ trợ từ những đội ngũ chuyên môn có kinh nghiệm cao.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế gian hàng triển lãm. Với đội ngũ nhân sự sáng tạo, giàu kinh nghiệm, AMA hứa hẹn sẽ đem đến cho quý doanh nghiệp những sản phẩm gian hàng triển lãm ưng ý nhất, giúp đơn vị đạt hiệu quả marketing và quảng bá thương hiệu cao nhất khi tham gia triển lãm thương mại!

Xem ngay các sản phẩm gian hàng triển lãm đẹp của CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA tại đây!

Trên đây là 7 lưu ý quan trọng cần nhớ khi thiết kế gian hàng triển lãm mà Gian hàng hội chợ đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này có thể giúp quý doanh nghiệp thiết kế gian hàng triển lãm đẹp, ưng ý, phù hợp với doanh nghiệp mình. Chúc quý doanh nghiệp có một gian hàng thành công tại triển lãm!

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận ưu đãi:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA

Địa chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 51/1 Đường 18B, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP>HCM

Mail: ama.posm@gmail.com 

Phone: 0911718820

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *