• Trang chủ
  • //
  • Cách trang trí gian hàng hội chợ đẹp – bí quyết gian hàng thành công!

Cùng tham gia hội chợ, có gian hàng đạt kết quả cao vượt kỳ vọng, có gian hàng lại không đạt kết quả xứng đáng với những gì doanh nghiệp bỏ ra. Vậy làm sao để có một gian hàng thành công? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn câu trả lời!

1. Bí quyết để có một gian hàng hội chợ thành công?

Là một thương nhân, doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng tại hội chợ, chắc hẳn đơn vị nào cũng muốn gian hàng của mình đạt được kết quả cao cả về doanh số và quảng bá thương hiệu. Vậy làm sao để có một gian hàng hội chợ đạt kết quả như kỳ vọng, xứng đáng với công sức, tiền bạc mà doanh nghiệp bỏ ra

  • Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết về hội chợ mà mình sẽ tham gia, về các sản phẩm của hội chợ đó và xem xét hội chợ đó có phù hợp với mục tiêu, nhu cầu tham gia của doanh nghiệp mình về doanh thu dự tính, đối tượng khách hàng, thời gian,… hay không.

  • Khi đã xác định được hội chợ mình sẽ tham gia, liên hệ với ban tổ chức đăng kí trong thời gian sớm nhất để có vị trí đẹp và có thời gian đủ để chuẩn bị gian hàng cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

  • Cách trưng bày gian hàng hội chợ: Việc sắp xếp các sản phẩm hợp lý cũng rất quan trọng trong việc thu hút khách mua hàng.

  • Trang trí – thiết kế và thi công gian hàng: Đây là bước quan trọng có ảnh hưởng lớn tới thành công của gian hàng tại hội chợ đó. 

Xem ngay: [Tổng hợp] Những mẫu thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm đẹp hút khách 

2. Tại sao việc trang trí gian hàng hội chợ lại có ảnh hưởng lớn đến thành công của gian hàng tại hội chợ đó?

Bước vào một hội chợ, khách tham quan và người mua hàng sẽ đứng giữa rất nhiều sự lựa chọn. Thường khách hàng sẽ không có chủ đích là đến hội chợ để vào mua hàng ngay tại một gian hàng nào đó, mà sẽ đi dạo, tham quan sau đó mới xác định được đích đến để vào mua. 

Theo thống kê, trung bình gian hàng của bạn chỉ có 3 giây để thu hút khách tham quan. 3 giây này có thể quyết định việc bạn sẽ mất đi các khách hàng tiềm năng hay ký được hợp đồng với một đại lý nào đó hay không.  

Bài toán đặt ra là làm sao để khách hàng lựa chọn ghé vào gian hàng của bạn, thậm chí bị thu hút bởi gian hàng của bạn ngay lập tức thay vì những gian hàng khác? Hoặc làm sao để khách có ấn tượng với thương hiệu của bạn khi nhìn vào gian hàng tại hội chợ, từ đó tăng hiệu quả marketing? 

Câu trả lời nằm ở “ngoại hình” gian hàng của bạn. Hiển nhiên, gian hàng của bạn phải thật thu hút, bắt mắt, đánh vào thị hiếu và tâm lý khách tham quan. Để giúp doanh nghiệp, thương nhân đạt được điều này, không gì khác ngoài khâu thiết kế, trang trí và trưng bày gian hàng hội chợ.

trang trí gian hàng hội chợ

Việc trang trí, trưng bày một gian hàng bắt mắt là rất quan trọng

Xem ngay: Thiết kế gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp

3. Cách trang trí, trưng bày gian hàng hội chợ đẹp khiến khách hàng “nhìn là muốn vào” và tăng hiệu quả marketing:

3.1. Sử dụng màu sắc: 

  • Màu sắc của gian hàng hội chợ nên hài hòa với của logo doanh nghiệp và mặt hàng tại hội chợ.

  • Màu sắc của gian hàng bao gồm tông màu của quầy, kệ để đồ, tường vách, áp phích,… và ánh sáng, phụ kiện khác.

  • Ví dụ: Gian hàng hội chợ Rita Võ sử dụng tông màu đỏ, đen tạo sự hài hòa với logo và mặt hàng cafe của doanh nghiệp, đem đến cảm giác bắt mắt bởi sự tinh tế, chuyên nghiệp, lịch lãm, thu hút những doanh nhân và khách hàng tiềm năng quan tâm đến mặt hàng cafe của doanh nghiệp.

gian hàng rita võ

Gian hàng Rita Võ.

3.2. Chủ đề gian hàng:

Tùy thuộc vào mặt hàng và đặc trưng của doanh nghiệp mà đơn vị thiết kế sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp cho gian hàng. Dưới đây là một số ví dụ mà Gian hàng hội chợ gợi ý để sử dụng trong thiết kế, trang trí gian hàng hội chợ thương mại:

  • Chủ đề dân gian, đồng quê: Chủ đề này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp và mặt hàng về nông sản, ẩm thực truyền thống, đặc sản địa phương, các thảo mộc, cây thuốc dân gian,… hoặc các mặt hàng truyền thống như nón lá, đồ tre, mây, thêu,… hoặc thường được sử dụng trong các hội chợ quê, chợ xuân.

  • Chủ đề hiện đại mang cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp: Phù hợp với các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ công nghiệp, điện tử, gia dụng,… hoặc các mặt hàng cao cấp.

  • Chủ đề Vintage: Thường được sử dụng tại các hội chợ phiên cuối tuần cho giới trẻ với các mặt hàng quần áo, đồ second hand, phụ kiện Bohemian,…

  • Và các chủ đề khác.

3.3. Trang trí biển hiệu:

Nên được thiết kế nổi bật, bắt mắt, thu hút nhưng vẫn giữ được đặc trưng của doanh nghiệp và hài hòa với gian hàng. Biển hiệu bao gồm tên doanh nghiệp/đơn vị bán hàng, logo doanh nghiệp và mặt hàng. Với các mặt hàng và đơn vị hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, biển hiệu có thể thiết kế thêm một số câu nói hoặc hình ảnh “bắt trend”. 

3.4. Sử dụng quầy/kệ trưng bày:

Không chỉ có tác dụng để và trưng bày sản phẩm, các quầy, kệ còn có tác dụng trang trí, tăng vẻ đẹp mắt và thu hút cho không gian của gian hàng. 

3.5. Sử dụng các phụ kiện treo:

Các phụ kiện treo như đèn lồng, đèn led, dây sao,… sẽ giúp gian hàng hội chợ của doanh nghiệp nhìn lung linh, đẹp mắt, thu hút hơn. Các phụ kiện này không thường sử dụng ở các gian hàng chủ đề hiện đại, sang trọng, chuyên nghiệp.

3.6. Sử dụng áp phích/poster quảng cáo:

Những tấm áp phích, poster lớn thường sẽ dễ thu hút sự chú ý của khách hàng vào gian hàng, giúp khách hàng nắm được nội dung nổi bật của mặt hàng bán tại gian hàng và gây hứng thú với khách tham quan.

3.7. Trưng bày sản phẩm:

Việc sắp xếp sản phẩm sao cho khoa học, sáng tạo cũng rất quan trọng để thu hút khách vào mua hàng.

Gian hàng LanCome

Gian hàng LANCOME với cách sắp xếp, trưng bày bắt mắt, hài hòa

Trên đây Gian hàng hội chợ đã tổng hợp các bí quyết để có một gian hàng hội chợ thành công và các cách trang trí gian hàng hội chợ thu hút bắt mắt. Nếu còn băn khoăn về việc làm sao để có gian hàng hội chợ đẹp ưng ý, doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị thầu thiết kế và thi công gian hàng hội chợ chuyên nghiệp, uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem ngay một số sản phẩm gian hàng hội chợ đẹp của CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA tại đây!

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công gian hàng hội chợ, với đội ngũ nhân công sáng tạo, năng động giàu kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ đem đến cho doanh nghiệp những sản phẩm gian hàng hội chợ ưng ý nhất, giúp đơn vị đạt hiệu quả tối ưu khi tham gia bán hàng tại hội chợ.

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận ưu đãi!

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA

Địa chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Mail: ama.posm@gmail.com 

Phone: 0911718820

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *