• Trang chủ
  • //
  • 5 yếu tố quan trọng khi thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

 

Việc thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại để tạo một không gian làm việc tốt, tăng năng suất và hiệu quả làm việc của nhân sự là một mối quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Gian hàng hội chợ sẽ tổng hợp cho bạn 5 yếu tố quan trọng không thể thiếu khi thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại. 

1. Tại sao nên thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại?

  • Thế giới ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đòi hỏi mọi thứ cũng đều phải hiện đại hóa, tiến bộ, tối ưu, hiệu quả. Thiết kế văn phòng hiện đại là xu hướng thiết kế văn phòng làm việc dần được các doanh nghiệp lựa chọn thay cho  văn phòng truyền thống.
  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại giúp nhân viên có một môi trường làm việc tốt, thoải mái, năng động và linh hoạt, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc, tăng năng suất lao động. Đặc biệt, thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại còn giúp nhân viên tăng khả năng sáng tạo trong các môi trường yêu cầu về sáng tạo như thiết kế, marketing,…
  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại có thể đem lại sự kết nối cho các nhân viên trong tập thể khi làm việc trong một không gian mở hoặc nghỉ ngơi, thư giãn tại các khu vực chung, tăng hiệu quả teamwork
  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại giúp tiết kiệm và tối ưu hóa diện tích không gian, nhất là với những văn phòng nhỏ.
  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại giúp đề cao chất riêng của mỗi doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng khi đến văn phòng của công ty. 

Xem ngay: Kinh nghiệm thi công nội thất shop thời trang !

2. 5 yếu tố quan trọng khi thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

Yếu tố 1: Ánh sáng và màu sắc:

  • Ánh sáng:

Ánh sáng là một trong những thành tố hàng đầu tác động đến hiệu suất làm việc của các nhân viên văn phòng. Việc đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm khi thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại, đó chính là xác định mức độ tiếp nhận ánh sáng tự nhiên của căn phòng. Việc sử dụng linh hoạt ánh sáng mặt trời là rất quan trọng.

Sau khi kiểm tra ánh sáng tự nhiên của căn phòng, cần thiết kế ánh sáng đèn điện sao cho hài hòa và đảm bảo được độ sáng cho văn phòng của bạn.

yếu tố ánh sáng và màu sắc ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Sự hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng sẽ đem lại hiệu quả lớn cho văn phòng

  • Màu sắc:

Màu sắc của văn phòng sẽ bao gồm máu của của tường, đồ nội thất và của đèn. Nên sử dụng gam màu sáng làm chủ đạo, phối màu hài hòa, sáng tạo, có thể sử dụng các màu pastel tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch hoặc các gam màu nổi bật như xanh, đỏ, vàng. Màu của tường, đồ nội thất và màu đèn nên được thiết kế hài hòa, sáng tạo đem đến cảm giác thoải mái, tạo năng lượng tích cực cho nhân sự làm việc tại văn phòng và khách hàng, đối tác đến công ty.

Yếu tố 2: Trang trí

Khác với những văn phòng thiết kế theo xu hướng truyền thống khô khan chỉ có bàn ghế làm việc và tường trắng, thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại có thêm những chất liệu trang trí rất bắt mắt, thu hút, kích thích sáng tạo và tăng năng lượng làm việc cho nhân viên.

Có thể sử dụng các chất liệu trang trí như vẽ tranh tường, giấy dán tường, giá sách, cây cảnh, tranh ảnh treo tường,… Một văn phòng không hề có bức tranh, phụ kiện hay yếu tố nào khác ngoài con người chính là một thiếu sót lớn. Thiết kế văn phòng đẹp nhất là khi có nội thất trang trí vừa đủ, tối giản mà vẫn đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ.

thiết kế văn phòng làm việc

Các phụ kiện trang trí giúp văn phòng của bạn trở nên sinh động hơn

Xem ngay: AMA Production – Thiết kế và sản xuất quầy, kệ trưng bày 

Yếu tố 3: Tối ưu hóa diện tích và không gian làm việc 

Làm sao khi văn phòng của công ty bạn không có diện tích lớn mà vẫn có thể đáp ứng được đủ các nhu cầu từ làm việc, tiếp khách, hội họp đến thư giãn, giải lao? Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại chính là câu trả lời.

Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại đề cao việc sử dụng những nội thất đa chức năng và thiết kế không gian linh hoạt, tận dụng tối ưu không gian sẵn có. 

Nội thất đa chức năng là những chiếc bàn sử dụng cho mọi mục đích, cho tất cả mọi người cùng ngồi làm việc, trao đổi thay vì mỗi cá nhân ngồi một bàn làm việc ngày này qua ngày khác. Đó cũng có thể là những giá sách được tận dụng vừa để sách, vừa để đồ và các cây cảnh trang trí.

thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

Những “hot-desk” có vai trò rất lớn trong việc tối ưu hóa không gian làm việc

Yếu tố 4: Thiên nhiên

Con người ngày càng đề cao yếu tố thiên nhiên, môi trường và muốn đến gần hơn với thiên nhiên hơn. Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi với máy tính, tài liệu, cây xanh có thể giúp các nhân viên văn phòng trở nên thoải mái hơn, giúp thư giãn và giảm nguy cơ stress. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng các yếu tố thiên nhiên sẽ làm tăng năng suất lao động lên hơn 15%.

văn phòng làm việc hiện đại

Thiên nhiên là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

Yếu tố 5: Không gian mở, thoáng

Một không gian thoáng sẽ làm giảm các nguy cơ căng thẳng, mệt mỏi, giúp con người có nhiều năng lượng và động lực làm việc hơn.

Nếu văn phòng của bạn có một không gian rộng rãi, nhiều cửa sổ thì nên tận dụng. Còn nếu văn phòng của bạn nhỏ, ít cửa sổ, hãy cố gắng nới cửa sổ ra rộng hơn, dỡ bỏ hoặc di dời những thứ làm văn phòng trở nên bí, ít thoáng. Nên bỏ bớt những bàn ghế, vách ngăn, đồ nội thất ra khỏi văn phòng làm việc, tối giản hóa không gian văn phòng, tạo độ thoáng tối đa.

văn phòng làm việc theo xu hướng hiện đại

Một không gian thoáng sẽ kích thích tối đa sự sáng tạo và năng suất làm việc của nhân viên

Xem ngay: Booth quảng cáo – bí quyết marketing không thể bỏ qua!

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng khi thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại mà Gian hàng hội chợ  đã tổng hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên chọn cho mình một cơ sở thiết kế và thi công uy tín, sáng tạo, giàu kinh nghiệm để có một văn phòng ưng ý, đem lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *