• Trang chủ
  • //
  • Bí quyết trang trí hội chợ ẩm thực đẹp và ít chi phí nhất!

Những năm gần đây, hội chợ ẩm thực được mở ra ngày càng nhiều để thỏa mãn nhu cầu ăn uống, thưởng thức của mọi người. Trong bài viết dưới đây, Gian hàng hội chợ sẽ tổng hợp cho bạn những bí quyết để trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực đẹp mà tốn ít chi phí nhất!

1. Hội chợ ẩm thực là gì? Ý nghĩa của hội chợ ẩm thực?

Hội chợ 

Hội chợ là hoạt động mua bán, giới thiệu sản phẩm có quy mô lớn với nhiều gian hàng và đơn vị, được tổ chức nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan xem xét sản phẩm nhằm thúc đẩy mua bán và tăng doanh số. 

Xem ngay: Hội chợ, triển lãm – hình thức xúc tiến thương mại HIỆU QUẢ!

Hội chợ ẩm thực

Hội chợ ẩm thực là một hội chợ tập trung rất nhiều gian hàng ẩm thực quy mô lớn với đủ các mặt hàng ẩm thực, các loại đồ ăn, uống đến từ khắp nơi. Đó có thể là các món ăn đặc sản của địa phương, của các vùng miền, thậm chí của các quốc gia khác. 

Hội chợ ẩm thực có thể có các loại món ăn từ bình dân đến cao cấp, từ các đồ ăn thức uống nổi tiếng đến đồ ăn đường phố, đồ ăn vặt tuổi teen…

Hội chợ ẩm thực còn là nơi thưởng thức những món ngon, truyền thống mang đậm nét văn hóa đặc trưng của các tỉnh thành, giới thiệu các sản vật phong phú của quê hương đến với du khách trong và ngoài nước. 

hội chợ ẩm thực
Hội chợ ẩm thực hiện nay rất được mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm

Ý nghĩa của các hội chợ ẩm thực

Hội chợ ẩm thực cũng được xem như một thế mạnh góp phần tạo nên sự khác biệt và là cơ hội để giới thiệu các nét đẹp ẩm thực Việt Nam nhằm thu hút du khách nước ngoài. 

Đây còn là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ nhà hàng  trên cả nước hoặc các đơn vị nước ngoài cung cấp nguyên vật liệu, thực phẩm và quảng bá thương hiệu cho đơn vị mình. 

Lợi ích của cá nhân khi tham gia gian hàng hội chợ ẩm thực

Khi tham gia bán hàng tại hội chợ ẩm thực, các cá nhân và đơn vị tham gia có thể nhận được rất nhiều lợi ích. Lợi ích đầu tiên phải kể đến là sự tăng trưởng về mặt doanh thu. 

Các đơn vị, cá nhân bán hàng ẩm thực tại hội chợ có thể gia tăng một lượng lớn doanh thu trong thời gian rất ngắn, thậm chí gấp nhiều lần so với bán hàng tại cửa hàng thông thường.

Hội chợ ẩm thực còn là nơi tạo cơ hội cho các đơn vị, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ẩm thực tìm hiểu, giao lưu, trao đổi thông tin, học hỏi nghệ thuật chế biến lẫn nhau. Giúp các đầu bếp thể hiện tài nghệ nấu ăn tinh tế và sáng tạo. 

đầu bếp tại hội chợ ẩm thực
Hội chợ ẩm thực giúp các đầu bếp thể hiện tài nghệ nấu ăn

Đồng thời, việc tham gia hội chợ ẩm thực cũng giúp các cá nhân, đơn vị kinh doanh buôn bán các mặt hàng thực phẩm phát triển và nâng cao tay nghề để chất lượng sản phẩm, dịch vụ thực phẩm ngày càng tốt hơn.

2. Tại sao cần trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực?

Khó khăn và sự cạnh tranh khi tham gia gian hàng hội chợ ẩm thực

Hội chợ ẩm thực đem đến rất nhiều cơ hội phát triển cả về doanh thu và quảng bá thương hiệu cho các đơn vị tham gia. Nhưng điều này cũng đem đến khó khăn cho những người tham gia gian hàng tại hội chợ ẩm thực khi có rất nhiều gian hàng bán cùng một loại đồ ăn, thức uống trong cùng một hội chợ. 

Nhiều gian hàng ẩm thực giống và san sát nhau trong cùng một hội chợ ẩm thực đem đến sự cạnh tranh rất lớn giữa các gian hàng. 

Lý do các đơn vị tham gia cần trang trí hội chợ ẩm thực

Với rất nhiều sự cạnh tranh như vậy, làm sao để khách vừa nhìn thôi đã muốn vào gian hàng của bạn tại hội chợ ẩm thực? Làm sao để khách lựa chọn ghé vào gian hàng ẩm thực của bạn thay vì rất nhiều gian hàng khác giống vậy? 

Câu trả lời chính nằm ở việc trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực của bạn.

trang trí gian hàng hội chợ
Việc trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực giúp đơn vị thu hút khách hàng tốt hơn

Bên cạnh chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và sự hấp dẫn của các món ăn bày bán tại gian hàng, thì việc trang trí gian hàng ẩm thực sao cho đẹp, thu hút, bắt mắt sẽ giúp gian hàng của bạn trở nên nổi bật và thu hút đông đảo khách tham quan hơn các gian hàng tương tự xung quanh. Vì vậy, việc trang trí hội chợ ẩm thực là rất quan trọng.

Xem ngay: Cách trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực “nhìn là muốn vào”!

3. Bí quyết trang trí hội chợ ẩm thực đẹp và ít chi phí nhất!

Trang trí hội chợ ẩm thực bằng cách sử dụng các nguyên liệu sẵn có

Các đơn vị tham gia bán hàng tại hội chợ ẩm thực có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu sử dụng những nguyên liệu sẵn có, những đồ trang trí “cây nhà lá vườn” để trang trí cho gian hàng hội chợ ẩm thực của mình.

Trang trí hội chợ ẩm thực bằng cách sử dụng hình ảnh các món ăn của đơn vị, cá nhân tham gia bán hàng tại hội chợ

Thay vì sử dụng các áp phích, ảnh treo với hình ảnh lấy từ trên mạng và có chất lượng ảnh thấp thì các đơn vị tham gia hội chợ ẩm thực nên sử dụng hình ảnh chụp các món ăn của chính đơn vị mình. 

Điều này sẽ giúp các gian hàng trở nên độc đáo, khác biệt và thu hút hơn.

Ngoài ra, các đơn vị tham gia bán hàng tại hội chợ ẩm thực cũng có thể sử dụng các áp phích, hình ảnh in hình chụp cá nhân hoặc các nhân viên của đơn vị đó trong quá trình chế biến thực phẩm, sẽ giúp khách hàng tin tưởng và muốn ghé vào gian hàng của bạn hơn.

trang trí hội chợ ẩm thực
Việc trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực bằng những nguyên liệu sẵn có và hình ảnh thực tế giúp thu hút khách hàng

Trang trí hội chợ ẩm thực bằng cách sử dụng các nguyên liệu tái chế

Với xu hướng sống xanh hiện nay thì việc tái chế các vật dụng để trang trí không còn xa lạ với mọi người nữa, nhất là với các bạn trẻ. Việc sử dụng các nguyên liệu tái chế để trang trí gian hàng vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp gian hàng của bạn trở nên đẹp và thu hút hơn, có thiện cảm hơn.

Trên đây, Gian hàng hội chợ đã tổng hợp những thông tin cơ bản về hội chợ ẩm thực và cách trang trí hội chợ ẩm thực sao cho đẹp và tốn ít chi phí nhất. Chúc quý độc giả có một gian hàng thành công tại hội chợ ẩm thực!

Nếu còn băn khoăn về việc làm sao để có một gian hàng tại hội chợ ẩm thực đẹp và ưng ý nhất, bạn có thể liên lạc ngay với AMA để được tư vấn và hỗ trợ từ A – Z. 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công và trang trí gian hàng tại hội chợ ẩm thực. 

Với đội ngũ nhân sự sáng tạo và tay nghề cao, có kinh nghiệm thiết kế và thi công gian hàng trong nhiều lĩnh vực. AMA hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm gian hàng hội chợ ẩm thực ưng ý nhất, giúp đơn vị tham gia đạt hiệu quả cao nhất tại hội chợ!

Xem ngay các sản phẩm gian hàng hội chợ ẩm thực đẹp của CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA!

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận ưu đãi:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA 

Địa chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 51/1 Đường 18B, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM

Mail: ama.posm@gmail.com 

Phone: 0911718820

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *