Bởi: admin2 30/07/2021 No Comments

Đối với nhiều gian hàng hội chợ, việc trưng bày sản phẩm nhằm thu hút khách hàng đã không còn quá xa lạ và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong việc xúc tiến bán. Tuy nhiên, không phải gian hàng nào cũng thu hút được nhiều người đến xem và trải nghiệm. Khác biệt ở đây chính là sự sáng tạo. 

Vậy làm sao để trưng bày sản phẩm sáng tạo, độc đáo, mang bản sắc ấn tượng, hãy cùng AMA đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trưng bày sản phẩm là gì?

Trưng bày sản phẩm nhìn chung là phân loại, sắp xếp các mặt hàng có cùng một tiêu chí nhất định như: chủng loại, giá thành, thương hiệu,… giúp khách hàng dễ dàng quan sát và thuận tiện hơn trong quá trình mua sắm. 

Việc trưng bày sản phẩm hiện nay không còn quá xa lạ, ta có thể dễ dàng bắt gặp tại những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… Vậy tại sao trưng bày hàng hóa lại được ứng dụng vào thực tế nhiều như vậy, hãy cùng AMA tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

trưng bày sản phẩm sáng tạo 1Trưng bày sản phẩm sáng tạo là gì?

Tại sao cần trưng bày sản phẩm sáng tạo?

Thu hút được nhiều khách hàng

Việc trưng bày hàng hóa sáng tạo sẽ giúp khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi quầy sản phẩm hơn. Nhờ đó, họ sẽ có khả năng để mắt đến sản phẩm thương hiệu của bạn thay vì những sản phẩm khác trong cùng một phân khúc. Ấn tượng ban đầu về thị giác luôn có tác động mạnh mẽ đến nhận thức cũng như quyết định mua sau này của khách hàng.

trưng bày sản phẩm sáng tạo 2Trưng bày sáng tạo quầy mỹ phẩm

Thương hiệu sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn

Một thương hiệu có đầu tư về thẩm mỹ luôn được đánh giá cao hơn bởi người tiêu dùng. Chính sự chuyên nghiệp sẽ làm nên sự hoàn hảo từ những việc nhỏ nhất. Vì thế, nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định kinh doanh bất cứ loại mặt hàng nào, đừng bỏ qua quy trình bày bán hàng hóa trên thị trường, bởi nó là thứ tiếp xúc gần nhất, trực tiếp nhất làm nên giá trị thương hiệu lâu dài.

THAM KHẢO NGAY: [GIẢI ĐÁP] 5+ Nguyên tắc trưng bày hàng hóa nên nằm lòng – Công TY TNHH SX TM AMA

Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Rõ ràng, việc sắp xếp hàng hóa sáng tạo là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài các chính sách về giá, phân phối, khuyến mãi,… thì việc tiếp cận khách hàng theo xu hướng tích cực, mới mẻ cũng là một trong những lợi thế nên được tiếp cận một cách triệt để. 

trưng bày sản phẩm sáng tạo 3Trưng bày hàng hóa sáng tạo tại siêu thị

Nguyên tắc xây dựng quầy trưng bày sản phẩm ấn tượng

Không quá lòe loẹt, nhiều chi tiết rườm rà

Tuy sáng tạo nhưng việc trưng bày hàng hóa cũng cần có một số chuẩn mực nhất định. Bạn không nên quá phụ thuộc vào nhiều chi tiết, màu sắc nổi bật gây cảm giác rườm rà, lòe loẹt, chói mắt. Thay vào đó, hãy tập trung nghiên cứu xu hướng thẩm mỹ hiện hành và áp dụng một cách thông minh cho việc trưng bày quầy sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Tận dụng ánh sáng làm nổi bật sản phẩm

Ánh sáng là một trong những công cụ đắc lực giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn so với các kệ hàng khác. Chi phí cho việc lắp đặt ánh sáng cũng rất hợp lý, khả thi nên đã được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng và đạt được hiệu quả khá cao.

trưng bày sản phẩm sáng tạo 4Trưng bày sản phẩm ấn tượng 

Đi theo một chủ đề nhất định

Tuy với mục đích trưng bày sáng tạo nhưng quầy hàng doanh nghiệp bạn vẫn cần mang bản sắc riêng, dấu ấn riêng của thương hiệu giúp khách hàng nhớ đến. Doanh số không là mục đích cuối cùng của bán hàng, giá trị thương hiệu mới là điều các nhà kinh doanh thực sự cần quan tâm.

Các bước sắp xếp quầy trưng bày sản phẩm sáng tạo

Bước 1: Lựa chọn vị trí thích hợp cho gian hàng của bạn

Một vị trí thích hợp sẽ giúp gian hàng của bạn dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng. Không nên lựa chọn những góc khuất, không có góc cua, thiếu ánh sáng,… sẽ khiến quầy trưng bày kém nổi bật, thiếu thu hút và ảnh hưởng đến quá trình bán hàng của doanh nghiệp.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm trưng bày 

Việc lựa chọn sản phẩm trưng bày được xem là bước quan trọng nhất trong quy trình trưng bày hàng hóa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm chủ đạo tránh gây cảm giác rối mắt, thiếu tính chuyên môn hóa cho quầy hàng.

trưng bày sản phẩm sáng tạo 5Lựa chọn phong cách trưng bày hàng hóa sáng tạo

Bước 3: Lựa chọn phong cách thiết kế, trưng bày cho gian hàng 

Phong cách thiết kế sẽ đi xuyên suốt quá trình trưng bày quầy hàng và là bộ mặt của doanh nghiệp nên bạn cần lựa chọn một cách kỹ càng trước khi thiết kế. Một phong cách thiết kế đẹp sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn và tạo điểm nhấn cho quầy hàng so với đối thủ cạnh tranh.

XEM NGAY: [BẬT MÍ] Ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo, thu hút khách hàng – Công TY TNHH SX TM AM

Bước 4: Kiểm tra và tiến hành trưng bày

Sau khi mọi công đoạn đã xong, bạn cần tiến hành kiểm tra mọi công đoạn và đi vào trưng bày quầy hàng. Hãy đảm bảo mọi chi tiết luôn được thiết kế tỉ mỉ, kỹ càng tránh những sai sót không đáng có!

Trên đây là một số chia sẻ của AMA về cách thiết kế trưng bày sản phẩm sáng tạo. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc thiết kế quầy hàng, nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!

Liên hệ báo giá :091.171.8820

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại AMA. Hồ Chí Minh.

Địa Chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú.

Tel: 091.171.8820 – Fax: 028 386 11156

E-mail : ama.posm@gmail.com – Website :http://boothquangcao.com

XEM NGAY: Gian hàng hội chợ – Công TY TNHH SX TM AMA

 

 

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *