Bởi: hooca 16/05/2019 No Comments

Các hình thức brand activation phổ biến nhất hiện nay

Brand activation hay còn gọi là kích hoạt nhãn hàng, đây là thuật ngữ không hề xa lạ với dân marketing, đặc biệt là trong các doanh nghiệp, nhãn hàng lớn. Được hiểu là hoạt động điều hướng hành vi tiêu dùng thông qua sự trải nghiệm và tương tác của khách hàng đối với sản phẩm. Đây là một hình thức có khả năng biến hóa thương hiệu từ những khái niệm mới lạ, mơ hồ thành một hình hài cụ thể và khách hàng có thể cảm nhận, cầm nắm và có cảm tình tốt hơn với thương hiệu này. Sự yêu mến sẽ là sợi dây vô hình kết nối thương hiệu đến người tiêu dùng và là lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh với đối thủ.

Cty TNHH Sản Xuất Thương Mại AMA, chuyên thiết kế sản xuất Quảng cáo, thi công gian hàng, thi công booth quảng cáo, gian hàng hội chợ, sản xuất quầy kệ trưng bày, thiết kế POSM chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Những hoạt động trong brand activation

Người tiêu dùng ngày nay phải đón nhận quá nhiều thông điệp từ khắp mọi nơi như tivi, social, media. Điều đó khiến thế giới thông tin bị nhiễu loại và doanh nghiệp rất khó có thể tiếp cận với khách hàng. Trong khi những phương pháp này chỉ là cách doanh nghiệp nói về mình, thể hiện 1 chiều mà thiếu đi sự tương tác. Nếu muốn tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng, doanh nghiệp hay thương hiệu đó cần một công cụ truyền thông khác có thể vượt ra khỏi giới hạn của nghe nhìn thuần túy.

Để thực hiện các hoạt động Brand Activation đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức nền tảng, cũng như quy trình thiết lập một kế hoạch Brand Activation hiệu quả. Trong đó các hình thức brand activation được dân marketing xem như bảo bối đó là: hình thức brand activation PR (Quan hệ công chúng), tài trợ nhãn hàng (Sponsorship), phát mẫu dùng thử, tổ chức event. Tùy từng trường hợp cụ thể mà những người làm marketing lựa chọn các hình thức brand activation để đạt được kết quả tốt nhất.

Các hình thức brand activation
Các hình thức brand activation

Các hình thức brand activation PR (quan hệ công chúng)

Hình thức brand activation PR là là phương thức được sử dụng nhiều nhất. Trong phương thức này, các doanh nghiệp có thể sử dụng các mối quan hệ của mình với đối tác, khách hàng để quảng bá giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình.

Các hình thức PR phổ biến hiện nay đó là PR trên báo đài, trên các mạng xã hội, nơi có cơ hội tiếp cận với nhiều người để họ được biết đến và hiểu rõ thông tin sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Các hình thức brand activation
Các hình thức brand activation

Brand activation PR- Các hình thức brand activation phổ biến nhất hiện nay, hình thức được thương hiệu sử dụng nhiều nhất

Hình thức tài trợ chương trình nhãn hàng

Là biện pháp sử quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua việc tài trợ các chương trình giải trí có nhiều lượt theo dõi, tương tác trên truyền hình. Một trong những hình thức brand activation phổ biến hiện nay là tài trợ cho các chương trình, cuộc thi, các trò chơi giải trí, chương trình nghệ thuật…

Thông qua các chương trình này, người xem có thể hiểu rõ được sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh, cũng như việc giúp cho thương hiệu đó trở nên phổ biến và gần gũi hơn.

Tổ chức sự kiện opening, khai trương

Một trong số các hình thức brand activation được sử dụng đó là tổ chức sự kiện opening, sự kiện khai trương sản phẩm, cơ sở bán hàng với mục đích thu hút sự chú ý và để tiếp cận gần khách hàng nhiều hơn.

Khi tổ chức các sự kiện này, các doanh nghiệp có thể đan xen các tiết mục mục văn nghệ, trò chơi để ghi điểm cũng như thu hút nhiều người tham dự chương trình hơn.

Opening, khai trương thu hút, gây chú ý với khách hàng

Phát hành mẫu dùng thử (sampling)

Với các sản phẩm mới ra mắt, hình thức phát hành mẫu dùng thử vô cùng hiệu quả. Với cách này khách hàng dễ dàng được trải nghiệm, dùng thử sản phẩm từ đó có cái nhìn và đánh giá chính xác nhất về sản phẩm.

Các doanh nghiệp nên đưa ra những sản phẩm mới của mình đến các sự kiện khai trương để khách hàng có thể sử dụng trực tiếp sản phẩm.  Không chỉ làm tăng độ tin cậy của khách hàng dành cho các thương hiệu mà doanh nghiệp còn khảo sát và nắm bắt được tâm lý cũng như nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Trên đây là một số các hình thức brand activation hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Tuy nhiên để mỗi hoạt động thu về hiệu quả và mục đích mong muốn bạn nên nghiên cứu các phương pháp này thật tỉ mỉ và đưa ra các phương án để hoạt động, dự phòng để có một chương trình thành công nhất.

Các hình thức brand activation
Các hình thức brand activation

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *