Bởi: bichtram 18/02/2019 No Comments

Các loại cổng chào quảng cáo thông dụng

Khi ra phố, không khó để bạn bắt gặp những chiếc cổng chào quảng cáo phía trước của cửa hàng, trung tâm hay siêu thị,… với hình dáng, kích thước khác nhau nhưng chúng lại có ý nghĩa chung đó là hình thức quảng cáo của doanh nghiệp. Qua bài viết dưới đây AMA sẽ cung cấp cho các bạn tất tần tật các thông tin về nó, hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

  1. Cổng chào quảng cáo là gì ?

 Cổng chào là một sản phẩm mà doanh nghiệp, công ty làm nên với mục đích quảng bá thường hiệu của mình nhằm vào các sự kiện như: lễ khai trương, khánh thành, lễ kỷ niệm, trao giải, ra mắt phim, lễ tri ân, …  Đặc điểm của cổng chào quảng cáo đó là có nhiều màu sắc, hình ảnh bắt mắt để thu hút mọi người, quang khách và kể cả người đi đường.

Trong ngành quảng cáo, cổng chào quảng cáo được xem là một “chiến lược” marketting ít tốn kém chi phí nhất bằng cách đưa ra thông điệp của doanh nghiệp trong các dịp phù hợp. Cổng chào thường xuất hiện trong các trường hợp sau đây:

  • Giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng.
  • Chào mừng các dịp lễ lớn, tết trong năm.
  • Cổng chào mừng khách trong các chương trình sự kiện, sân khấu , …
Các loại cổng chào quảng cáo thông dụng
Cổng chào quảng cáo là mô hình quảng cáo của các doanh nghiệp
  1. Các loại cổng chào quảng cáo thông dụng đặt ở đâu?

 Để thu hút sự chú ý của mọi người, ngoài đặt phía trước cổng của doanh nghiệp, công ty muốn quảng bá thì các cổng chào còn được đặt tại các vị trí như:

  • Trung tâm thương mại, siêu thị.
  • Khu vui chơi, giải trí.
  • Ở các tuyến đường lớn, khu đông dân cư.
  • Trong công viên, các khuôn viên tổ chức sự kiện …
Các loại cổng chào quảng cáo thông dụng
Cổng chào quảng cáo xuất hiện thường xuyên ở các trung tâm thương mại, siêu thị,…
  1. Cấu tạo của cổng chào quảng cáo

Cấu tạo nên cổng chào quảng cáo thường bao gồm các thành phần sau :

  • Khung sắt: đây chính là bộ khung sườn bên ngoài của cổng chào, các thanh sắt thường có kết cấu vuông là 16 – 20 – 25 được kết nối lại với nhau bằng các mối hàn. Tuy nhiên, để thuận lợi cho quá trình vận chuyển và lắp đặt thì khung sắt sẽ được cấu tạo theo kiểu lắp ghép. Khi đến nơi cần đặt cổng, người ta mới bắt đầu ráp các thanh sắt lại với nhau và được liên kết lại bằng bu-long và mối hàn.
  • Thanh neo giữ thân: thường với các loại cổng chào có kích thước lớn có chiều ngang từ 10m trở lên, người ta sẽ dùng 1 trụ sắt được gia cố trực tiếp ở giữa thân cổng bằng ốc vít và mối hàn. Ngoài ra, nếu không dùng trụ sắt như vậy thì người ta có thể căng dây các góc móc vào các điểm cố định để bảo đảm độ vững chắc cho cổng.
  • Chân trụ: căng dây hoặc gia cố xuống đất một cách trực tiếp. Trường hợp không căng dây, để giữ cổng hoặc để tránh ngập nước thì người ta có thể đóng đế bằng ván.
  • Đế cổng: đặt vào đế ván chân trụ và được đổ bằng bê tông.
  1. Các loại cổng chào quảng cáo thông dụng phổ biến hiện nay

Thông thường, cổng chào được phân biệt theo chất liệu tạo nên khung sắt. Trong ngành quảng cáo thường có các loại cổng phổ biến sau :

  • Khung sắt 2 mặt, căng hiflex 1 mặt : loại này được sử dụng đối với các loại cổng  chào có kích thước lớn nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Loại cổng này có bề mặt phẳng và sử dụng ngoài trời.
  • Khung sắt 2 mặt, dán PP 1 mặt : doanh nghiệp dùng loại cổng này khi có mục đích thẩm mỹ cao. Người ta sử dụng foamex diecut để tạo nên những hình ảnh nổi và uốn lượn. Do đó, cổng này có hình ảnh đẹp và bắt mắt, được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời.
  • Khung sắt 2 mặt, ốp mica 1 mặt: loại cổng này thường được sử dụng khi có chương trình có quy mô lớn và tính chất quan trọng vì đây là loại cổng chào quảng cáo khá đắt tiền. So với các loại khác, chất liệu của nó cũng vượt trội hơn hẳn.
  • Khung sắt ốp mica có hộp đèn: loại cổng này có chất lượng cao và bền, đặc biệt là thu hút sự chú ý của mọi người bởi ánh sáng của đèn nghệ thuật. Đây là loại cổng cao cấp nhất, thể hiện sự sang trọng và giúp tôn lên giá trị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, còn có một số loại cổng chào quảng cáo loại hơi: mô hình bơm hơi với thiết kế hình con rối, màu sắc đa dạng, đẹp và bắt mắt, được sử dụng khá phổ biến ở các sự kiện ngoài trời và có hiệu quả cao khi thu hút sự chú ý của mọi người từ xa. Chất liệu của cổng được làm bằng nhựa PVC dẻo, có thể gấp gọn lại và dùng máy thổi hơi lên khi cần sử dụng.

Do vậy, cổng chào hơi có ưu điểm là gọn nhẹ dễ vận chuyển và chi phí thấp. Tuy nhiên, nó cũng có hạn chế ở chỗ là bạn cần phải bơm hơi thường xuyên bằng máy bơm hơi, nếu vì sự cố nào đó như cúp điện thì nó sẽ mất hơi và cổng bị xẹp. Hơn nữa, nó cũng dễ bị hư hỏng, bị rách trong quá trình sử dụng.

Có thể thấy, cổng chào quảng cáo có vai trò rất quan trọng với doanh nghiệp, do đó nó ngày càng được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay.

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *