Bởi: admin2 01/09/2020 No Comments

Bày trí gian hàng hội chợ làm sao để nổi bật và thu hút khách hàng là điều vô cùng quan trọng khi tham gia hội chợ triển lãm.  Một gian hàng hội chợ đẹp, sáng tạo và độc đáo nhưng bày trí không hợp lý cũng sẽ làm giảm đi hiệu ứng của gian hàng. Vậy cách bày trí gian hàng hội chợ như thế nào là hợp lý? Hãy cùng AMA tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao phải cần chú trọng đến cách bày trí gian hàng hội chợ?

Hội chợ triển lãm là một trong các hình thức góp phần thúc đẩy thương mại, quảng bá hình ảnh của các công ty, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.  Đây là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia các thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm, thể hiện chất lượng sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội tốt giúp các cá nhân, doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng. 

Cần bày trí gian hàng hội chợ hợp lý, khoa học
Cần bày trí gian hàng hội chợ hợp lý, khoa học

Chính vì thế, để sản phẩm thật sự ấn tượng đối với khách tham quan thì khâu bày trí gian hàng hợp lý là một điều vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nếu gian hàng được bày trí một cách khoa học, hợp lý sẽ tạo nên sự thích thú, hấp dẫn và thu hút và sự thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. 

Làm thế nào để bày trí gian hàng hội chợ thật thu hút và bắt mắt?

Bày trí gian hàng hội chợ phù hợp với tiêu chí chung của hội chợ

Đây là điều vô cùng quan trọng cần cân nhắc khi lên ý tưởng bày trí cho gian hàng hội chợ. Bởi lẻ, khách tham quan đến với hội chợ triển lãm chính vì nhu cầu đúng theo chủ đề của hội chợ. Ngoài ra, việc bày trí gian hàng hội chợ phù hợp với tiêu chí chung của hội chợ sẽ không khiến cho gian hàng của bạn trở nên “lẻ loi lạc quẻ” giữa các gian hàng hấp dẫn khác những vẫn mang được bản chất thương hiệu riêng của mình.

Gian hàng hội chợ phù hợp với tiêu chí chung của hội chợ
Gian hàng hội chợ phù hợp với tiêu chí chung của hội chợ

Để có thể bày trí phù hợp với tiêu chí của hội chợ, bạn cần xem xét kích thước tiêu chuẩn của gian hàng, từ đó bạn sẽ dễ dàng lên được hình mẫu thiết kế, vị trí đặt các sản phẩm trưng bày, catalogue, brochure….Không những thế, giai đoạn này còn có thể giúp bạn tính toán, ước lượng được chi phí cụ thể cho gian hàng của mình, để có chuẩn bị kỹ càng hơn.

Tạo điểm nhấn thích hợp trong cách bày trí gian hàng hội chợ

Để tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của khách hàng đó chính là chọn lựa màu sắc nổi bật. Tiêu chí đầu tiên thường được các đơn vị chọn lựa đó chính là ưu tiên màu sắc logo của doanh nghiệp để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của mình. Ngoài ra, sau đây là một số gợi ý khách dành cho bạn.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo nổi bật cho gian hàng hội chợ
Lựa chọn màu sắc chủ đạo nổi bật cho gian hàng hội chợ
  • Chọn lựa những màu sắc tương đồng với nhau, cùng mang lại một cảm giác hòa quyện như xanh da trời và tím, xanh lục và vàng…hoặc kết hợp những tông màu trầm với nhau sẽ tạo cho người nhìn cảm giác tự nhiên, thư giãn hơn
  • Nếu bạn có ý định chỉ sử dụng một gam màu cơ bản, hãy phối hợp và bổ sung màu với nhau để tạo nên sự nổi bật, thích thú và tò mò đối với khách tham quan
  • Nếu bạn yêu thích gian hàng hội chợ theo concept ấn tượng, hãy chọn những cặp màu tương phản như đen – trắng, đỏ – vàng hoặc tùy chọn màu sắc tương ứng theo concept hướng đến

Chọn lựa bục, kệ trưng bày

Để làm nổi bật sản phẩm trưng bày, bạn cần chọn lựa bục, kệ trưng bày phù hợp, làm nổi bật, tôn vinh sản phẩm của mình. Tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn chọn những bục, kệ… trưng bày có hình dạng, kích thước phù hợp. Hãy kết hợp các màu sắc hài hòa giúp làm nổi bật không gian. Bên cạnh đó, nên bố trí theo nguyên tắc logic, có khoa học để khách thăm quan có thể dễ dàng tìm kiếm, đi lại.

 
Booth trưng bày sản phẩm
Booth trưng bày sản phẩm

Trên đây là những chia sẻ trong cách bày trí gian hàng hội chợ thật bắt mắt và thu hút. Nếu có bất cứ thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline, AMA sẽ tận tình tư vấn miễn phí giúp bạn.

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *