Bởi: admin2 30/08/2020 No Comments

Ngày nay, gian hàng hội chợ trở thành hình thức xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu ưu việt mà nhiều doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng”. Tuy nhiên để thu hút và tạo thiện cảm với khách hàng chưa bao giờ là điều đơn giản. Chìa khóa gợi mở cho vấn đề khiến nhiều người trăn trở này chính là cách bố trí gian hàng hội chợ. Sau đây là những nguyên tắc bố trí gian hàng hội chợ mà AMA muốn chia sẻ với hy vọng giúp các bạn dễ dàng chinh phục kể cả những khách hàng khó tính nhất!

Điều gì làm nên một gian hàng hội chợ thu hút và hoàn hảo?

Để gian hàng của bạn tạo được hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của nhiều người thì ngoài các yếu tố như độc đáo, mới mẻ, hiện đại và thể hiện được bản sắc thương hiệu thì phương phápbố trí gian hàng hội chợ cũng rất quan trọng. Bởi trong kiến trúc và mỹ thuật, yếu tố bố trí bố cục luôn được xem là “kim chỉ nam”. Một gian hàng được bố trí với bố cục hoàn hảo, khoa học và hợp lý chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng trong việc chinh phục khách hàng.

Cách bố trí gian hàng hội chợ quyết định khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng
Nghệ thuật bố trí gian hàng hội chợ quyết định khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng

Những nguyên tắc trong cách bố trí gian hàng hội chợ

Sau đây là một số nguyên tắc sẽ giúp bạn đạt đến đỉnh cao trong  các phương pháp bố trí gian hàng hội chợ của mình:

Dễ dàng nhận diện

Một trong những mục đích quan trọng của nhiều doanh nghiệp khi tham gia hội chợ thương mại chính là gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, trong cách bố trí gian hàng hội chợ chúng ta cần chú ý làm nổi bật nhất, rõ ràng nhất và dễ nhìn thấy nhất các sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cung cấp.

Bố trí gian hàng hội chợ cần ưu tiên độ nhận diện cho sản phẩm, dịch vụ
Bố trí gian hàng hội chợ cần ưu tiên độ nhận diện cho sản phẩm, dịch vụ

Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

Mặc dù gian hàng hội chợ là không gian có hạn nhưng duy trì một trật gọn gàng, ngăn nắp thường xuyên sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Hơn nữa, điều này còn cải thiện khả năng quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

Sự gọn gàng, ngăn nắp trong cách bố trí gian hàng sẽ tạo thiện cảm tốt trong mắt khách hàng
Sự gọn gàng, ngăn nắp trong cách bố trí gian hàng sẽ tạo thiện cảm tốt trong mắt khách hàng

Sống động

Thay vì bố trí gian hàng hội chợ bằng những giá, kệ quen thuộc thì gian hàng của bạn có thể phá cách bằng những hình nộm hoặc ma-nơ-canh. Điều này sẽ khiến gian hàng của bạn nổi bật và đặc biệt hơn so rất nhiều trong mắt khách hàng.

Chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với các dãy, khối sản phẩm độc đáo
Chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với các dãy, khối sản phẩm độc đáo

Xếp sản phẩm thành các dãy hoặc khối

Bạn có thể “đốn tim” của người mua hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng cách sắp xếp hài hòa các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau. Việc này cho phép bạn tạo được một tổng thể bắt mắt và ấn tượng.

Quy tắc nhóm 3

Một trong những cách bố trí gian hàng hội chợ kích thích thị giác khách hàng nhiều hơn chính là trưng bày hàng hóa theo cách 3 sản phẩm tạo thành 1 nhóm. Tổng thể nhóm hàng phải có chiều cao tăng, giảm dần hoặc đối xứng. Điều này giúp sản phẩm của bạn nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của mọi khách hàng.

Trên đây là những nguyên tắc trong cách bố trí gian hàng hội chợ, AMA hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo nên một gian hàng hoàn hảo, độc đáo và ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *