Bởi: admin2 05/05/2021 No Comments

hướng dẫn và lưu ý bán hàng hội chợ

Với những người lần đầu muốn thử sức với việc buôn bán tại các gian hàng hội chợ, câu hỏi về quy trình, thủ tục đăng ký gian hàng hội chợ và những điều cần lưu ý là một thắc mắc lớn. Trong bài viết dưới đây, Gian hàng hội chợ sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn ấy một cách chi tiết, đầy đủ nhất!

1. Những điều cần chú ý khi đăng ký gian hàng hội chợ và tham gia bán hàng tại hội chợ

Hội chợ, triển lãm là mô hình thương mại từ lâu đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán, giao dịch và tiếp cận hàng hoá hiệu quả cho các thương nhân. Nhưng có phải cứ tham gia bán hàng tại hội chợ là bạn sẽ tiếp cận và thu về một lượng khách hàng lớn, doanh thu tăng “chóng mặt”? Sẽ ra sao nếu bạn đầu tư một khoản tiền bạc, công sức và thời gian lớn nhưng thu về kết quả không như mong muốn?

Sau đây là một số lưu ý cho người đăng ký gian hàng hội chợ và tham gia bán hàng tại hội chợ, đặc biệt là những thương nhân và doanh nghiệp trẻ lần đầu thử sức với hình thức xúc tiến thương mại này để có thể đem lại hiệu quả tối đa.

  • Xác định đúng hội chợ mình sẽ tham gia: Bước đầu tiên và rất quan trọng, đó là bạn phải xác định được đúng hội chợ mà mình nên tham gia. Nên đọc kỹ về thông tin của hội chợ mình định đăng ký, từ đó phân tích các đối tượng khách hàng. Ví dụ nếu bạn là một thương nhân, doanh nghiệp chuyên bán các mặt hàng quần áo, phụ kiện cá tính, đồ second hand, đồ handmade,… bạn nên tham khảo các hội chợ cuối tuần dành riêng cho giới trẻ. Nếu bạn chuyên kinh doanh các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương, bạn nên tham gia các hội chợ trưng bày và giới thiệu sản phẩm vùng miền,…
  • Sau khi xác định được đúng hội chợ phù hợp sẽ tham gia, hãy đăng ký càng sớm càng tốt để giữ chỗ và có được vị trí đẹp, đồng thời chuẩn bị thiết kế, thi công gian hàng cũng như sắp xếp hàng mẫu được tốt nhất.
  • Lên kế hoạch cụ thể cho các giai đoạn trước, trong và sau khi hội chợ diễn ra sao cho phù hợp với mục tiêu về doanh thu, độ phủ sóng, quảng bá,… mong muốn của doanh nghiệp

Gian hàng hội chợ Sóc Trăng

Gian hàng đặc sản Sóc Trăng tại hội chợ thương mại

Xem ngay: Hội chợ, triển lãm là gì? Lợi ích khi tham gia hội chợ, triển lãm thương mại?

2. Quy trình, thủ tục đăng ký gian hàng hội chợ

Để đăng ký tham gia bán hàng tại hội chợ, bạn có thể gửi yêu cầu đăng ký bằng nhiều cách:

  • Đăng ký trực tuyến trên website: Mỗi triển lãm đều có form đăng ký riêng phía cuối mỗi bài viết giới thiệu, bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu form đăng ký. Đây là cách đơn giản, tiện lợi nhất trong thời đại 4.0 hiện nay.

  • Liên lạc với ban tổ chức qua zalo, fanpage Facebook hoặc hotline để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết

  • Đến văn phòng của ban tổ chức để xin mẫu đơn đăng ký.

Sau khi gửi yêu cầu đăng ký, phía ban tổ chức sẽ liên lạc lại để xác nhận với thương nhân, doanh nghiệp và yêu cầu đặt cọc ít nhất 50% để giữ chỗ. 

Sau khi hoàn thành xong các thủ tục, thương nhân và doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai các phương án thi công, thiết kế gian hàng, lên kế hoạch bán hàng,…

Gian hàng Sâm Ngọc Linh

Gian hàng Sâm Ngọc Linh tại hội chợ thương mại. 

Báo giá thuê gian hàng triển lãm mới nhất – Xem ngay!

3. Bí quyết để có một gian hàng hội chợ hút khách và đem lại hiệu quả thương mại như mong muốn

  • Chọn vị trí gian hàng đẹp: Khi tham gia hội chợ, triển lãm, doanh ngiệp hãy cố gắng chọn được cho mình những vị trí có ưu thế nhất để tiếp cận được lượng khách cao nhất.. Một vị trí phía ngoài dễ thấy, hoặc ngay trung tâm đông người qua lại sẽ giúp tăng khả năng doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Tuyệt đối tránh chọn những ví trí đặt gian hàng ở góc khuất, quá sâu trong triễn lãm, sẽ khiến doanh nghiệp mất lợi thế rất nhiều. 

  • Chọn nhân sự đứng gian hàng: nên chọn những nhân sự khéo léo, ngoại hình ưa nhìn, phù hợp với mặt hàng và gian hàng của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu mặt hàng của doanh nghiệp là những sản phẩm như mĩ phẩm, nước hoa,… thì nhân sự đứng ở gian hàng nên là những người nữ cao ráo, ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn khéo léo. Còn nếu mặt hàng của doanh nghiệp là đồ công nghệ, điện tử thì nhân sự nên là nam có chuyên môn để có thể tư vấn và giới thiệu sản phẩm cho khách được tốt nhất. 

  • Thi công và thiết kế gian hàng: Một gian hàng ấn tượng, bắt mắt sẽ thu hút  khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cách bày trí sản phẩm, thiết kế kệ trưng bày đồ, biển hiệu,… rất quan trọng để doanh nghiệp thu hút tối đa những thượng đế tiềm năng. Việc lựa chọn đơn vị thi công sáng tạo, chuyên nghiệp cũng rất quan trọng.

gian hàng triển lãm

Việc lựa chọn nhân sự và thi công gian hàng sao cho hài hòa, thu hút là rất quan trọng. Xem thêm các mẫu gian hàng đẹp Tại đây!

Click ngay: Booth quảng cáo – bí quyết marketing “thần thánh” không thể bỏ qua!!

Trên đây là những lưu ý, hướng dẫn và bí quyết tham gia bán hàng tại hội chợ, triển lãm mà Gian hàng hội chợ đã tổng hợp một cách chi tiết, đầy đủ. Chúc các thương nhân và doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm thành công, đạt hiệu quả cao!

Nếu bạn đang băn khoăn về việc tìm một đơn vị thi công, thiết kế gian hàng hội chợ uy tín, chất lượng cao với chi phí hợp lý, CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA là một lựa chọn sáng suốt. Với đội ngũ thiết kế và thi công sáng tạo, năng động, giàu kinh nghiệm, AMA hứa hẹn sẽ đem đến những sản phẩm gian hàng hội chợ, triển lãm chất lượng, đem lại hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp! 

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận ưu đãi:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI  AMA 

Địa chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 51/1 Đường 18B, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP>HCM

Mail: ama.posm@gmail.com 

Phone: 0911718820

 

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *