• Trang chủ
  • //
  • TIN TỨC
  • //
  • Cách trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực “nhìn là muốn vào”!
Bởi: admin2 06/05/2021 No Comments

Hội chợ thương mại là một “miếng bánh ngon” cho những thương nhân, doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm mình đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp tiếp cận một lượng lớn khách hàng và tăng doanh thu trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, với những người kinh doanh mặt hàng ẩm thực, hội chợ càng là nơi phù hợp để mở rộng kinh doanh vì mọi người thường thích ghé lại ăn uống trong khi đang tham quan, mua sắm. Nhưng điều này cũng đem đến khó khăn khi có rất nhiều gian hàng ẩm thực trong cùng một hội chợ. Vậy làm sao để khách vừa nhìn thôi đã muốn vào gian hàng của bạn? Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây!

cách trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực

1. Lựa chọn loại gian hàng phù hợp với mặt hàng và mục tiêu của thương nhân, doanh nghiệp

Có hai loại gian hàng hội chợ thương mại. Đó là gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng tự dựng. Tùy thuộc vào loại gian hàng mà các đơn vị thiết kế, thi công sẽ có cách bài trí khác nhau.

  • Gian hàng tiêu chuẩn: Gian hàng này thường có kích thước 3 x 3 x 2.5m, được ghép nhiều gian hàng lại với nhau rất tiện lợi cho việc sử dụng trong nhà và ngoài trời. Chúng ta có thể thấy gian hàng ẩm thực dạng tiêu chuẩn ở các dãy hàng bán đồ ăn tại hội chợ với thiết kế, trang trí tương đối đơn giản, thoáng.

gian hàng hội chợ ẩm thực dạng tiêu chuẩn

Gian hàng hội chợ ẩm thực dạng tiêu chuẩn

  • Gian hàng tự dựng: Đây là loại gian hàng được thiết kế theo kích thước yêu cầu của khách hàng, đầu tư kỹ lưỡng, góp phần tạo sự thành công trong chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Việc trang trí gian hàng ẩm thực tự dựng sẽ kết hợp nhiều yếu tố để tăng hiệu quả quảng bá, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp như logo, biển hiệu, chỗ ngồi, quầy ăn thử,…

Tham khảo ngay: Kinh nghiệm thiết kế gian hàng hội chợ ẩm thực bạn cần biết!

2. Chọn phương án trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ phù hợp với mặt hàng, giúp gian hàng của bạn nổi bật và thu hút khách từ ánh nhìn đầu tiên

Trước kia, các gian hàng ẩm thực tại hội chợ đa số đều là gian hàng tiêu chuẩn do các thương nhân thầu và bán các món ăn giống nhau, không có sự nổi bật, thu hút. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của ngành thực phẩm và nhu cầu quảng bá, mở rộng quy mô của các doanh nghiệp, hàng ăn, các gian hàng ẩm thực tại hội chợ dần được đầu tư hơn với đủ các loại hình từ dân gian đến hiện đại. 

Sau đây là một số phương án trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ giúp gian hàng ẩm thực của thương nhân, doanh nghiệp tại hội chợ trở nên nổi bật, hút khách: 

Trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ theo phong cách dân gian, truyền thống

–    Đây là phương án trang trí phù hợp với các gian hàng bán đồ ăn dân gian, truyền thống như bún riêu, xôi xéo, bánh mì,… 

–    Các phụ kiện trang trí thường dùng là mẹt trang trí, quầy tre, nồi niêu, chum đất, lá chuối, rổ đan, thúng,… cùng áp phích in hình ảnh hấp dẫn kèm theo tên món ăn và tên gian hàng.

–    Ngoài ra, gian hàng ẩm thực hội chợ phong cách dân gian, truyền thống còn được trang trí bởi các phụ kiện khác như mái lợp bằng rơm hoặc lá, mành tre, đèn lồng, đèn bão,… tạo cảm giác đồng quê, gần gũi.

–    Nếu gian hàng của doanh nghiệp là gian hàng ẩm thực tự dựng tại hội chợ có diện tích rộng, có thể bố trí thêm cây cảnh, tiểu cảnh và chỗ ngồi cho khách.

–    Ánh sáng của gian hàng nên là ánh sáng vàng để hài hòa với không gian gian hàng, tăng cảm giác ấm cúng.

gian hàng ẩm thực phong cách dân gian

Trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực theo phong cách dân gian, truyền thống

Click ngay!!! Dịch vụ thiết kế và thi công gian hàng hội chợ – triển lãm!

Trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ theo phong cách đặc trưng vùng miền

–    Đây là phương án trang trí phù hợp với các gian hàng bán đồ ăn đặc trưng của các vùng miền, thậm chí là đất nước. Ví dụ bánh tráng trộn Sài Gòn, bánh xèo miền Tây, bún bò Huế hoặc món ăn nước ngoài như Takoyaki, Sushi của Nhật Bản, Kimbap và Tokbokki Hàn Quốc,…

–    Cách trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ này tập trung vào các vật dụng, chất liệu làm nổi bật đặc trưng của vùng miền, địa phương đó. Ví dụ nhắc đến Huế người ta sẽ nghĩ ngay đến nón lá, nhắc đến miền Tây người ta sẽ nghĩ đến cây dừa Bến tre, nhà mái lá,… Còn nếu là gian hàng bán các đồ ăn đặc trưng của các quốc gia khác như Takoyaki, Tokbokki, Sushi,… nên trang trí thêm quốc kỳ cùng những áp phích in ngôn ngữ của đất nước đó.

gian hàng hội chợ ẩm thực

Trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ Nhật Bản

Trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ theo phong cách hiện đại

–    Đây là phương án trang trí phù hợp với các gian hàng bán các đồ ăn dành cho tuổi teen, giới trẻ như xiên nướng, nem chua rán, ô mai, trà sữa, đồ ăn vặt,… 

–    Gian hàng ẩm thực hội chợ theo phong cách hiện tại chủ yếu nhắm vào đối tượng là giới trẻ nên việc tập trung vào cách bày trí đồ ăn sao cho bắt mắt, thu hút, sạch sẽ là rất quan trọng, kèm theo tên và giá thành của các món ăn sẽ tạo hiệu quả tối đa vì phù hợp với tâm lý giới trẻ hiện nay.

–    Các phụ kiện trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ: những biển hiệu nổi bật với tên gian hàng bắt tai, áp phích in hình món ăn hấp dẫn, đèn led bắt mắt, các slogan “bắt trend”…

–    Nên sử dụng ánh sáng trắng, cách bóng đèn sáng tạo cảm giác thoải mái, thoáng cho gian hàng ẩm thực hội chợ phong cách hiện đại sẽ giúp tăng hiệu quả thu hút giới trẻ.

gian hàng hội chợ ẩm thực teen

Cách bày biện mặt hàng đồ ăn thu hút giới trẻ 

3. Lưu ý khi trang trí gian hàng ẩm thực hội chợ để tối ưu hiệu quả.

Phân tích mục tiêu khách hàng, mục tiêu về doanh thu và quảng bá đạt được tại hội chợ, chi phí dự trù,… để tính toán mức chi phí phù hợp doanh nghiệp nên chi trả cho công đoạn trang trí, thiết kế.

Thiết kế gian hàng ẩm thực hội chợ với bố cục hợp lý để tối ưu hóa không gian, vì gian hàng ẩm thực thường có rất nhiều đồ dùng cần để như bếp, bát đũa, hộp, cốc mang đi, nguyên liệu,… 

Nên trang trí gian hàng với một lượng phụ kiện, vật liệu vừa đủ để đảm bảo độ thoáng cho không gian. 

Chuẩn bị kỹ càng về hệ thống điện, bếp, ánh sáng sao cho tối ưu, hiệu quả, gọn gàng. 

Nên tìm đến những đơn vị bao thầu từ thiết kế đến thi công để có một gian hàng ưng ý nhất, đem lại hiệu quả tối đa cho thương nhân, doanh nghiệp tại hội chợ. 

Xem ngay: [Tổng hợp] Hướng dẫn đăng ký bán hàng tại hội chợ và lưu ý từ A-Z

Trên đây, Gian hàng hội chợ đã tổng hợp những cách trang trí gian hàng ẩm thực khiến gian hàng của bạn nổi bật giữa rất nhiều gian hàng khác tại hội chợ và đem đến cho bạn sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu cũng như nhận diện thương hiệu. Chúc các doanh nghiệp và thương nhân có một gian hàng ẩm thực thành công tại hội chợ!

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, thiết kế gian hàng hội chợ, CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA tự hào là một đơn vị chuyên nghiệp, sáng tạo, uy tín để các thương nhân, doanh nghiệp có thể đặt niềm tin trong việc thiết kế và thi công một gian hàng ẩm thực hội chợ  ưng ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để có một gian hàng thật nổi bật và thu hút. Nếu bạn đang có dự định thiết kế, thi công gian hàng hội chợ ẩm thực, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA

Địa chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 51/1 Đường 18B, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP>HCM

Mail: ama.posm@gmail.com 

Phone: 0911718820

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *