Hội chợ triển lãm là một “sân chơi” quảng bá không còn xa lạ với các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, nhưng đến khi bắt đầu lên kế hoạch tham gia hội chợ thì không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng tính toán được hết những chi phí thuê gian hàng hội chợ có thể phát sinh, nhất là đối với một doanh nghiệp lần đầu tham gia thì ắt còn khá nhiều bỡ ngỡ. Vậy liệu cần chi bao nhiêu ngân sách mới có thể mang lại thành công khi tham gia hội chợ triển lãm?
Để trả lời được cho câu hỏi trên, AMA với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn – thiết kế – thi công gian hàng hội chợ trong và ngoài nước mang đến cho doanh nghiệp của bạn 3 lưu ý cực kỳ quan trọng về chi phí thuê gian hàng hội chợ. Nếu công ty bạn là công ty vừa và nhỏ đang có ý định tham gia hội chợ triển lãm để quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng thì chắc chắn những lưu ý về chi phí thuê gian hàng hội chợ trên sẽ là “bí quyết gối đầu giường” của bạn.
Chi phí thuê gian hàng hội chợ gồm những gì?
Chi phí thuê địa điểm tổ chức
Chi phí thuê địa điểm tổ chức sẽ dựa vào các yếu tố sau:
- Nơi bày trí gian hàng như mặt sảnh hội chợ, chính giữa trung tâm, phía sâu trung tâm …
- Số lượng gian hàng cần thuê
- Diện tích của gian hàng

Chi phí nội bộ của công ty hỗ trợ cho nhân viên điều hành gian hàng
- Chi phí quảng cáo, thư mời tham dự cho các đối tác
- Chi phí thuê nhân viên, trang phục
- Phụ cấp ăn uống cho nhân viên khi tham gia
- Công tác phí

Chi phí tổng thể một doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia hội chợ
- Chi phí thiết kế gian hàng: Gian hàng nóc bạt (nhà bạt trụ sắt tròn hoặc mái tôn), gian hàng không pallet, thảm, gian hàng vách gỗ (không nóc, bạt hoặc tôn) …
- Chi phí dàn dựng thi công: Quạt gió, đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, bàn ghế …
- Chi phí vận chuyển sản phẩm: Lựa chọn hãng vận chuyển uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn cho sản phẩm được toàn vẹn khi vận chuyển, tránh thất thoát hư sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ vận hành
- Chi phí điện, nước, trang trí gian hàng, hình ảnh

Dự trù chi phí phát sinh khi tham gia thuê gian hàng hội chợ
Dù gian hàng hội chợ ở quy mô nào thì vấn đề dự trù kinh phí phát sinh là một khâu cực kỳ quan trọng trong công tác chuẩn bị cho một show triển lãm. Bạn không dự trù được chi phí khi thuê gian hàng hội chợ, bạn sẽ phải đối đầu với những tình huống “dở khóc dở cười”. AMA sẽ hướng dẫn cách bạn dự trù chi phí thuê gian hàng hội chợ với 3 bước:
- Nghiên cứu kỹ show triển lãm cũng như kế hoạch tham gia
- Lên danh sách cho các hạng mục
- Dự trù chi phí cho những tình huống phát sinh bất ngờ
Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín
Việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công gian hàng hội chợ hiện nay khá dễ dàng, bạn chỉ cần lên Internet tìm kiếm với cụm từ “công ty thiết kế gian hàng hội chợ” là chỉ sau 0.54 giây bạn sẽ có 206 triệu kết quả. Trong đó sẽ có hàng trăm cá nhân, công ty là đơn vị thiết kế thi công gian hàng triển lãm, mỗi đơn vị sẽ có một mức chi phí thuê gian hàng hội chợ khác nhau nhưng đừng vì “bó hẹp” chi phí mà lựa chọn các đơn thiếu kinh nghiệm.
Như vậy, qua những lưu ý trên chắc hẳn các bạn đã phần nào định hình được những chi phí thuê gian hàng hội chợ dành cho doanh nghiệp trước khi quyết định tham gia. Tuy nhiên còn tùy thuộc mục đích tham gia, quy mô doanh nghiệp, vật liệu khi đăng ký gian hàng mà tính ra mức chi phí thuê gian hàng hội chợ là nhiều hay ít. Nếu công ty bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công với mức chi phí thuê gian hàng hội chợ vừa tầm nhưng uy tín và chất lượng hãy liên hệ chúng tôi – công ty TNHH SX TM AMA để được tư vấn và hỗ trợ. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của công ty bạn trong hôm nay và mai sau.