• Trang chủ
  • //
  • TIN TỨC
  • //
  • [FULL] Kế hoạch bán hàng tại hội chợ và những điều cần lưu ý
Bởi: admin2 27/05/2021 No Comments

 

Hội chợ là hình thức marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng. Muốn bán hàng tại hội chợ thì khá là đơn giản nhưng mà cũng cần phải lập một bản kế hoạch để tránh thiếu sót. Sau đây gianhanghoicho.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách lập kế hoạch bán hàng chi tiết.

Kế hoạch bán hàng chi tiết tại hội chợ mà bạn cần biết

  • Xác định hội chợ sẽ tham gia

Để có kế hoạch bán hàng tại hội chợ thì đây là bước đầu tiên tạo tiền đề cho sự thành công của các bạn. Để tìm hiểu thông tin các bạn có thể lên web chính của hội chợ. Hoặc liên hệ với bên ban tổ chức để hỏi rõ các thông tin như: giá thuê, chi phí điện, nước, chiều cao tiêu tối đa của gian hàng,… Từ đó tìm ra hội chợ phù hợp với yêu cầu. Ở bước đầu tiên thì việc quan trọng nhất vẫn là lựa chọn mặt hàng mình sẽ mang đến trưng bày tại hội chợ.

  • Xây dựng phương án tham gia hội chợ

Sau khi xác định hội chợ đã tham gia thì chúng ta cần xây dựng phương án tham gia hội chợ:

        –  Đăng ký bán hàng hội chợ sớm nhất có thể: Bên ban tổ chức hội chợ sẽ có nhiều ưu đãi cho khách hàng đăng kí sớm và sẽ ưu tiên vị trí tốt cho gian hàng. Bạn cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị và thiết kế gian hàng đẹp mắt, thu hút khách hàng.

Xem ngay: Cách đăng ký bán hàng hội chợ từ A – Z

        –  Chuẩn bị sản phẩm mẫu và trang trí gian hàng: Lựa chọn sản phẩm trưng bày có kích cỡ phù hợp với gian hàng. Việc trang trí gian hàng là vô cùng quan trọng, nó quyết định xem khách hàng có muốn ghé vào gian hàng của mình hay không. Các doanh nghiệp lớn đều thuê thiết kế riêng và lựa chọn vật liệu trang trí phù hợp và tiết kiệm chi phí  vận chuyển.

 

thiết kế gian hàng lamcomeThiết kế gian hàng Lancome ( Xem chi tiết)

Xem ngay: Những mẫu thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm đẹp thu hút khách

       –  Tài liệu cho khách hàng tham khảo: Xác định loại tài liệu sẽ mang đến là catalogue, đĩa CD hay tờ rơi. Lưu ý cần mang đủ tránh việc khi khách hàng yêu cầu mà hết tài liệu.

thiết kế catalogue đẹp mắtThiết kế catalogue đẹp mắt

             –  Quà tặng: Có những món quà nho nhỏ in tên và địa chỉ công ty giúp ta làm vui lòng khách hàng. Mặt khác còn giúp cho khách hàng dễ dàng tìm và thực hiện giao dịch. Kể cả những khách hàng không mua sản phẩm nhưng họ có thể sẽ cần chúng trong tương lai.

             – Chuẩn bị đủ bút viết: Trong thời gian diễn ra hội chợ, chúng ta sẽ cần lưu lại thông tin khách hàng như số điện thoại, địa chỉ, họ tên,… Để gửi cho khách hàng các thông tin sản phẩm mới nhất và chào giá sau phiên chợ.

  • Lựa chọn nhân sự quyết định sự thành công trong kế hoạch bán hàng tại hội chợ

Nhân sự đứng tại gian hàng được lựa chọn phải đáp ứng được các tiêu chí sau: có kiến thức về sản phẩm, khả năng giao tiếp tốt, ngoại hình khá, hiểu rõ về công ty,.. 

Sự tương tác với khách hàng quyết định độ thiện cảm của họ đối với công ty. Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu hội chợ thì 85% hàng bán đi được là do nhân sự đứng tại gian hàng. Vì vậy hãy chọn nhân viên có nụ cười thân thiện khiến khách hàng yêu mến.

nhân viên đứng tại gian hàng với nụ cười thân thiệnNhân viên đứng tại gian hàng với nụ cười thân thiện

Xem ngay: Cách trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực “ nhìn là muốn vào”.

  • Thực hiện giao dịch 

Hội chợ bán lẻ thì không thể thiếu khâu thanh toán ngay tại gian hàng. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các phương tiện thanh toán của khách hàng như: tiền mặt, thẻ tín dụng, chuyển khoản hoặc quy đổi tỷ giá ngoại tệ. Tìm hiểu rõ các loại thuế sẽ áp dụng tại hội chợ ( nếu có).

  • Chăm sóc khách hàng sau hội chợ

Viết email cảm ơn khách hàng đã ghé qua gian hàng. Lưu ý không chào hàng sản phẩm công ty để tránh gây phản cảm. Việc này giúp khách hàng nhớ và có thiện cảm hơn với công ty của bạn. Biết đâu sau này họ sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Mô hình mẫu kế hoạch tham gia hội chợ

Chúng ta nên lập kế hoạch theo mô hình sau:

mô hình mẫu kế hoạch tham gia hội chợMô hình mẫu kế hoạch tham gia hội chợ

Những điều cần lưu ý khi thiết kế gian hàng

     –   Gian hàng phải được thiết kế hài hòa, nổi bật tránh rườm, nhiều màu sắc. Đôi khi đầu tư quá nhiều nhưng không mang lại hiệu quả mình mong muốn.

     –   Giữ gian hàng luôn sạch sẽ và rộng rãi đủ chỗ cho khách hàng tham quan. Không một ai muốn bước vào gian hàng ngột ngạt cả. Vì vậy hãy đặt sản phẩm một cách có chọn lọc.

gian hàng RitavoGian hàng Ritavo ( Xem chi tiết)

     –   Ưu tiên đặt sản phẩm nằm bên tay phải. Đa số mọi người điều thuận tay phải. Do đó khi bước vào khu vực mua sắm, sự lựa chọn của họ đều lệch về bên phải. Áp dụng với gian hàng cũng thế, ta nên đặt sản phẩm trưng bày bên tay phải ngay khi họ bước vào.

 

Trên đây là bài viết mà gianhanghoicho.vn chia sẻ để các bạn có thể có kế hoạch bán hàng tại hội chợ một cách suôn sẻ, thành công. Nếu còn thắc mắc về thiết kế gian hàng hãy liên hệ ngay CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI AMA để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi tự hào là một công ty uy tín chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công gian hàng. Sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi.

Xem ngay: Thiết kế và thi công gian hàng hội chợ uy tín – chuyên nghiệp 

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *