Bởi: admin2 30/07/2021 No Comments

Trưng bày hàng hóa là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với bất cứ nhà kinh doanh nào muốn sản phẩm của mình thâm nhập thị trường, đi vào sâu hơn trong tiềm thức khách hàng. 

Có rất nhiều nguyên tắc được đặt ra giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được công cụ marketing truyền thống này! Hãy cùng Gianhanghoicho.vn tìm hiểu 5+ nguyên tắc trưng bày hàng hóa bạn nên nằm lòng nếu muốn thành công trong bài viết dưới đây nhé!

Trưng bày sản phẩm là gì?

Trưng bày hàng hóa là một trong những công đoạn của quy trình bán hàng, được thể hiện bằng việc sắp xếp, bố trí các loại sản phẩm, mặt hàng theo một hình thức đặc biệt nào đó như: khuyến mãi, giảm giá, mini game,… giúp lôi kéo, thu hút khách hàng ghé thăm cũng như tiêu dùng sản phẩm của mình. 

trưng bày sản phẩm là gì 1Trưng bày sản phẩm là gì?

Nói cách khác, đây chính là công cụ marketing truyền thống nhưng không kém phần hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng triệt để. Việc trưng bày hàng hóa mang vai trò đặc biệt quan trọng đối với ngành bán lẻ trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng. 

XEM NGAY: [BẬT MÍ] Ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo, thu hút khách hàng – Công TY TNHH SX TM AM

Tại sao cần trưng bày sản phẩm

Vậy tại sao cần trưng bày sản phẩm, trưng bày mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Trưng bày sản phẩm giúp thu hút được khách hàng

Việc trưng bày sản phẩm sẽ giúp cho các loại mặt hàng dễ nhìn, dễ thấy, dễ bắt mắt từ đó thu hút được một lượng lớn khách hàng đến thăm quan và mua sắm. Nhờ việc tác động vào các giác quan, cảm giác kích thích mua sắm sẽ được đẩy lên cao, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua đồ nhanh chóng, tăng khả năng chốt đơn nâng cao doanh số. 

Đây cũng chính là lý do vì sao trưng bày sản phẩm luôn là một trong những công cụ marketing đỉnh cao của nhiều nhà bán lẻ. 

trưng bày sản phẩm là gì 2Tại sao cần có nguyên tắc trưng bày sản phẩm

Trưng bày sản phẩm giúp tạo vị thế cạnh tranh

Việc trưng bày sản phẩm sáng tạo, thu hút sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh mục tiêu bán hàng, độ nhận diện thương hiệu cũng là một trong những vấn đề nên được các nhà kinh doanh quan tâm nếu mong muốn phát triển lâu dài trên thị trường. 

Trưng bày sản phẩm giúp tối ưu không gian mua sắm

Trưng bày sản phẩm còn giúp tối ưu hóa không gian mua sắm, tránh gây cảm giác lộn xộn, thiếu mỹ quan, mất thiện cảm đối với khách hàng. Thông thường, đối với một quầy trưng bày, bạn chỉ nên tập trung vào một nhóm sản phẩm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5+ nguyên tắc trưng bày hàng hóa không thể bỏ lỡ

Quan tâm đến tệp khách hàng mục tiêu

Việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một trong những bước quan trọng trước khi bước vào công đoạn trưng bày sản phẩm. Hiểu được tâm lý, hành vi, thói quen, sở thích,… của người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn trong việc định hướng thiết kế phong cách quầy hàng. 

trưng bày sản phẩm là gì 35+ nguyên tắc trưng bày sản phẩm đỉnh cao

Đối với khách hàng trẻ, họ yêu thích sự mới mẻ, phá cách, vì thế doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn những gam màu tươi sáng, rực rỡ như đỏ, xanh, hồng,… Còn với những khách hàng trung niên, họ khá nhạy cảm về giá nên cần quan tâm đến những chương trình xúc tiến bán, khuyến mãi, giảm giá,… theo từng giai đoạn. 

Đặt sản phẩm dễ nhìn, dễ lấy

Đặt sản phẩm dễ nhìn, trong tầm mắt cũng là chi tiết nhỏ khá khôn khéo mà những nhà quản trị bán lẻ cần quan tâm. Việc dễ dàng tiếp cận sản phẩm sẽ tăng khả năng mua sắm những loại mặt hàng không có ý định ban đầu lên đến 30%. 

Sắp xếp một cách khoa học, sáng tạo

Sắp xếp hàng hóa một cách khoa học sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm, ưu ái hơn cho thương hiệu của bạn. Sự chỉnh chu đến từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ làm nên sự thành công trong giá trị lâu dài của doanh nghiệp. 

trưng bày sản phẩm là gì 4Trưng bày sản phẩm giúp khách hàng dễ tiếp cận

Kết hợp nhiều giác quan trong trong trưng bày

Một trong những nguyên tắc trưng bày sản phẩm thú vị bạn không nên bỏ lỡ là sự tác động đầy đủ đến 5 giác quan. 

  • Thị giác: Khách hàng thường chịu nhiều tác động bởi nhiều yếu tố về thị giác như: cách sắp xếp, màu sắc, hiệu ứng đi kèm,…Chính vì thế có thể giữ chân khách hàng được không là do sự sắp xếp khéo léo ban đầu của doanh nghiệp. 
  • Thính giác: một bản nhạc hợp gu có thể giữ chân được khách hàng của bạn một cách thần kỳ đó.
  • Xúc giác: các chương trình dùng thử, mặc thử,.. nên được áp dụng giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm nhiều hơn.
  • Khứu giác: Mùi hương xung quanh quầy hàng là một trong những yếu tố các nhà bán lẻ cần quan tâm để giữ chân khách lâu dài.
  • Vị giác: đối với ngành thực phẩm, không có cách marketing nào hiệu quả hơn bằng việc cho khách hàng nếm thử trực tiếp sản phẩm của bạn.

THAM KHẢO NGAY: [GIẢI ĐÁP] 5+ Nguyên tắc trưng bày hàng hóa nên nằm lòng – Công TY TNHH SX TM AMA

Cách trưng bày sản phẩm trong siêu thị cực sáng tạo

Bên cạnh những nguyên tắc chung kể trên, khi trưng bày sản phẩm trong siêu thị cũng cần lưu ý một số chi tiết đi kèm. Bạn nên ưu tiên bày biện những mặt hàng có liên quan ở cạnh nhau để tăng kích thích mua sắm của khách hàng, giá cả luôn được cập nhật và công khai dưới sản phẩm một cách rõ ràng, đầy đủ nhất. 

Ngoài ra, việc lựa chọn vị trí cũng là một trong những vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu. Nên lựa chọn những nơi có ánh sáng đầy đủ, không gian thoáng mát, dễ đi vào tầm mắt. Khi đã có vị trí vàng, hãy sắp xếp mặt hàng một cách khoa học, những sản phẩm có cùng đặc tính, thương hiệu nên đi cạnh nhau để khách hàng có thể dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm.

trưng bày sản phẩm là gì 5Cách trưng bày sản phẩm trong siêu thị bắt mắt

Nghệ thuật bài trí sản phẩm sẽ kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng, tăng mật độ điểm chạm và kích thích họ mua hàng một cách nhanh chóng hơn. Đó là mục tiêu cuối cùng mà các nhà quản trị bán lẻ muốn hướng đến.

Trên đây là một số chia sẻ của Gianhanghoicho.vn về những nguyên tắc trưng bày sản phẩm bạn nên nằm lòng để đột phá doanh số bán hàng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực thiết kế nội thất, gian hàng, quầy hàng,… hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn trong hôm nay!

Liên hệ báo giá :091.171.8820

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại AMA. Hồ Chí Minh.

Địa Chỉ: 1/14 Sơn Kỳ, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú.

Tel: 091.171.8820 – Fax: 028 386 11156

E-mail : ama.posm@gmail.com – Website :http://boothquangcao.com

XEM NGAY: Gian hàng hội chợ – Công TY TNHH SX TM AMA

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *