Bởi: bichtram 18/02/2019 No Comments

Giải đáp hội chợ thương mại là gì?

Để xây dựng tên tuổi doanh nghiệp đã khó, để nó vang xa hơn lại càng khó gấp bội, quả thật là thế! Bởi thương trường là một cuộc chiến khốc liệt. Các doanh nghiệp muốn “vững tay chèo” đến bến bờ thành công cần phải đổi mới không ngừng. Và hội chợ thương mại là một trong những “vũ khí” chiến lược vô cùng hiệu quả. Vậy hội chợ thương mại là gì? tại sao nên tham gia hội chợ thương mại? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau.

  1. Hội chợ thương mại là gì?

Trong cuộc chiến đầy cạnh tranh, điểm chốt giúp các doanh nghiệp dành lấy phần thắng chính là niềm tin của khách hàng. Một trong những cách thức để tiếp cận với các vị thượng đế dễ dàng nhất chính là tham gia vào hội chợ thương mại. Vậy hội chợ thương mại là gì?

Ngày xưa, người ta gọi hội chợ thương mại là “chợ đấu xảo” hay “đấu xảo”. Đó là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa giữa các vùng miền.

Ngày nay, tổ chức hội chợ thương mại cũng không nằm ngoài mục đích đó. Hội chợ thương mại được xem là nơi “sân chơi” bổ ích cho các doanh nghiệp. Đây cũng là nơi mà khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng được xóa bỏ. Đây là điểm đến lý tưởng để người tiêu dùng được tham quan, mua sắm thỏa thích. Còn doanh nghiệp sẽ tìm thấy lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Hội chợ thương mại là nơi giao thương, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho doanh nghiệp

Hội chợ thương mại còn được gọi là hoạt động xúc tiến thương mại. Nó diễn ra vào những thời điểm định kỳ trong năm hoặc vài tháng. Địa điểm thường là những nơi giao thông thông thoáng, dân cư tập trung đông đúc.

Hội chợ thương mại được xem là một trong những kênh giao tiếp khách hàng hiệu quả nhất. Bởi hoạt động này mang tính chất trực quan rất lớn. Nếu biết cách cách khai thác tối đa vấn đề này thương hiệu của doanh nghiệp sẽ chạm gần hơn đến trái tim khách hàng.

  1. Lợi ích vàng của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ thương mại?

Việc tham gia hội chợ không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng tốt hơn mà còn có thể xây dựng được một danh sách khách hàng tiềm năng trong tương lai. Những lợi ích ấy không chỉ trước mắt mà còn có ý nghĩa lâu dài đối với mỗi doanh nghiệp trên bước đường tạo dựng thành công.

Tham gia hội chợ thương mại là cách tiết kiệm thời gian, công sức cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, là những đơn vị muốn thâm nhập thị trường mới mà chưa có một hợp đồng thương mại nào được ký kết. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường cũng như động thái chiến lược của đối thủ.

Hội chợ thương mại là “công cụ” quan trọng trong hệ thống Marketing hỗn hợp

Các doanh nghiệp sẽ được giới thiệu sản phẩm đến tận tay khách hàng. Đây cũng là cơ hội để ghi dấu ấn về hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của công ty trong tâm trí người tiêu dùng. Mặt khác, những phản hồi trực tiếp của khách hàng tại hội chợ sẽ là “kinh nghiệm vàng” để doanh nghiệp hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.

Hội chợ thương mại còn mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu. Đồng thời, tìm kiếm đối tác kinh doanh thông qua việc ký kết các hợp đồng buôn bán. Thêm nữa, đây là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể.

  1. Các bước cần chuẩn bị khi doanh nghiệp tham gia hội chợ thương mại

Hội chợ thương mại là một sân chơi đầy tiềm năng. Nhưng có nắm bắt được cơ hội vàng này hay không còn phụ thuộc vào sự chủ động của doanh nghiệp. Các khâu tài chuẩn bị càng kỹ lưỡng bao nhiêu thì càng thành công bấy nhiêu. Vậy các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những gì?

3.1. Đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp

Đây là một trong những khâu cực kỳ quan trọng. Nếu đội ngũ kinh doanh thiếu chuyên nghiệp, không thể trả lời được những thắc mắc của khách hàng. Cho dù sản phẩm ấy có tốt đến mấy tất cả đều trở về con số 0.

3.2. Thiết kế gian hàng tham gia hội chợ thương mại

Gian hàng hội chợ là một trong những “con át chủ bài” mà doanh nghiệp tránh lơ là. Gian hàng càng bắt bắt, ấn tượng bao nhiêu thì khoảng cách với khách hàng lại gần hơn bấy nhiêu. Tùy thuộc vào mục đích tham gia hội chợ, diện tích gian hàng, sản phẩm cần trưng bày. Các doanh nghiệp sẽ đưa ra những mẫu thiết kế gian hàng phù hợp, hiệu quả.

Gian hàng hội chợ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của hội chợ thương mại

3.3. Tìm hiểu thị trường, khảo sát nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Khi tham gia hội chợ, các doanh nghiệp cần tìm hiểu trước thị trường. Nắm bắt những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra những chiến lược phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn giải tỏa được vấn đề hội chợ thương mại là gì?. Hội chợ thương mại là nơi vừa đẩy mạnh doanh số bán hàng, vừa là nơi thu thập những thông tin quan trọng về thị trường. Thế nên, các doanh nghiệp đừng nên bỏ lỡ những cơ hội vàng này nhé.

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *