• Trang chủ
  • //
  • TIN TỨC
  • //
  • Hội chợ, triển lãm – hình thức xúc tiến thương mại HIỆU QUẢ!
Bởi: admin2 29/04/2021 No Comments

hội chợ, triển lãm

Hội chợ, triển lãm là những mô hình hoạt động từ lâu đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Cứ vài tháng một lần, chúng ta lại thấy địa phương mình tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại với các quy mô khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Vậy hội chợ và triển lãm thương mại là gì? Tại sao thương nhân nên tham gia hội chợ, triển lãm thương mại? Làm sao để xây dựng một gian hàng hội chợ hiệu quả, tăng cơ hội mua bán và đưa sản phẩm tới nhiều người dùng hơn? 

Tất cả sẽ được Gian Hàng Hội Chợ tổng hợp trong bài viết dưới đây!

1. Hội chợ và Triển lãm thương mại là gì?

Hội chợ là hoạt động mua bán, giới thiệu sản phẩm có quy mô lớn với nhiều gian hàng và đơn vị, được tổ chức nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan xem xét sản phẩm nhằm thúc đẩy giao thương. Đây là hoạt động gắn liền với mục đích tiêu thụ sản phẩm và tuyên truyền hình ảnh, thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia.

Cũng giống hội chợ, triển lãm được tổ chức nhằm trưng bày giới thiệu sản phẩm. Nhưng điểm khác là triển lãm tập trung vào quảng bá giới thiệu sản phẩm và thường không có giao dịch hay mua bán. Trên thực tế, triển lãm là hoạt động trưng bày hay giới thiệu sản phẩm mới, các thành tựu của doanh nghiệp, tổ chức và những đột phá mới của một số ngành hay lĩnh vực nhất định.

Hội chợ, triển lãm chỉ có thể thực hiện được khi có sự tham gia đồng thời của nhiều thương nhân, doanh nghiệp tại cùng một thời gian và địa điểm nhất định, không thể thực hiện riêng lẻ, cá nhân. 

hội chợ hùng vương 2018

Hình ảnh hội chợ Hùng Vương 2018

Xem ngay: Booth quảng cáo là gì? Vì sao nên dùng?

2. Lợi ích, hiệu quả thương mại của hội chợ, triển lãm thương mại đối với thương nhân

  • Hội chợ thường được tổ chức với quy mô rộng và thu hút một lượng lớn các nhà phân phối, giúp các thương nhân gặp gỡ các khách hàng và đối tác tiềm năng. Đồng thời giúp doanh nghiệp quảng cáo, quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình và là nơi để trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhau.
  • Tham gia hội chợ giúp sản phẩm của doanh nghiệp hoặc các thương nhân tiếp cận được với nhiều người trong một thời gian ngắn, tối ưu thời gian cho việc đưa sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. 
  • Hầu như tất cả hội chợ thương mại đều có sự góp mặt của các chuyên gia với nhiều chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Đây là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thể lĩnh hội kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành để áp dụng cho thương hiệu của mình.
  • Tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm không chỉ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình đến đông đảo mọi người, mà còn là dịp để các doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh biết đến nhau và mở rộng cơ hội giao lưu, kinh doanh. 

hội chợ cuối tuần

          Hội chợ, triển lãm giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng

3. Làm sao để xây dựng một gian hàng hội chợ, triển lãm thương mại  HIỆU QUẢ?

  • Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết về hội chợ mà mình sẽ tham gia, về các sản phẩm của hội chợ đó và xem xét hội chợ đó có phù hợp với mục tiêu, nhu cầu tham gia của doanh nghiệp mình về doanh thu dự tính, đối tượng khách hàng, thời gian,… hay không.
  • Xem xét, đánh giá bao quát các thông tin chi tiết về hội chợ từ địa điểm tổ chức đến các hoạt động diễn ra sau đó để tận dụng gặp gỡ các khách hàng, trao đổi các kinh nghiệm về sản xuất giữa các doanh nghiệp.
  • Trước khi thiết kế gian hàng, bạn cần có phương án, chiến lược để xây dựng gian hàng phù hợp. Việc lựa chọn nhân sự đứng ở gian hàng cũng rất quan trọng.
  • Ngoài ra, trong quá trình diễn ra hội chợ, hãy chú ý quan sát đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm đồng minh cũng như khách hàng tiềm năng. Quan sát cách các đối thủ làm việc, mức độ cạnh tranh,… để từ đó thu về những kiến thức và tư liệu phân tích thị trường cho doanh nghiệp.
  • Gian hàng là phần vô cùng quan trọng góp phần vào sự thành công của công ty bạn trong các hội chợ, triển lãm. Gian hàng bạn có thật bắt mắt, nổi bật hay độc đáo để thu hút khách hàng, các nhà phân phối,… hay không phần lớn nhờ vào hình ảnh gian hàng của bạn. Vì vậy chọn nhà thầu uy tín để thi công gian hàng là điều quan trọng tất yếu.

Thiết kế gian hàng triển lãm Nam Phát

 Gian hàng Nam Phát được thi công bởi công ty TNHH SX TM AMA

 

Trên đây là một số thông tin gianhanghoicho.vn đã tổng hợp lại để giúp bạn hiểu hơn về hội chợ, triển lãm cũng như lợi ích và phương pháp xây dựng gian hàng hội chợ, triển lãm thương mại hiệu quả. Nếu bạn còn băn khoăn về việc làm sao để thiết kế một gian hàng hội chợ, triển lãm ưng ý, đạt hiệu quả cao, công ty TNHH SX TM AMA là một sự lựa chọn sáng giá với đội ngũ thi công, thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo.

Xem ngay: Mẫu thiết kế gian hàng cafe siêu đẹp!!!

 

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *