Một trong những điều thiết yếu để đẩy mạnh hình ảnh, xúc tiến thương mại đó chính là tạo điểm riêng, mới mẻ cho sản phẩm so với với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Chính vì vậy mà Booth bán hàng ra đời như một lời giải cho bài toán làm thế nào để tạo hiệu ứng sản phẩm một cách mạnh mẽ, thu hút ánh nhìn và sự quan tâm của khách tham quan tại điểm bán hàng. Hãy cùng AMA tìm hiểu về làm Booth bán hàng thông qua bài viết dưới đây nhé!
Booth bán hàng và sự lan tỏa thương hiệu của Booth bán hàng
Booth bán hàng là một loại quầy hàng với thiết kế chuyên dụng phục vụ cho mục đích quảng cáo bán hàng đến với đông đảo người tiêu dùng ở quy mô vừa phải. Các Booth bán hàng thường được các công ty, doanh nghiệp sử dụng phổ biến và rộng khắc các địa điểm như: siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán cafe, tòa nhà văn phòng hoặc thậm chí là ở tại trường học, nhà văn hóa, bệnh viện…

Chúng ta có thể thấy, các địa điểm làm booth bán hàng là những địa điểm “vàng” với tiềm năng kích thích mua hàng của người tiêu dùng rất cao, từ các bà nội trợ tại các siêu thị với các mặt hàng như thực phẩm hay đến các em học sinh tại các trường học với các booth mời dùng thử các sản phẩm dành cho giới trẻ, đồ uống, thức ăn. Có thể nói sức hút mạnh mẽ của Booth bán hàng đến người tiêu dùng là rất lớn.
Tại sao phải làm Booth bán hàng thật ấn tượng?
Booth bán hàng là một sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng hiểu vai trò sản phẩm và công ty, doanh nghiệp biết được nhu cầu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Không những thế làm Booth bán hàng còn có khả năng tăng độ nhận diện hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp gây thiện cảm với người tiêu dùng.

Ngoài ra, Booth bán hàng còn giúp cho các công ty và doanh nghiệp tiếp kiếm chi phí đáng kể. Bởi chúng được thiết kế nhỏ gọn, dễ tháo dỡ, lắp đặt và đặc biệt chúng có khả năng tái sử dụng cao. Doanh nghiệp không cần lo lắng tình trạng hỏng hóc hay thiếu bền vững của booth bán hàng do Booth được trang bị các phụ kiện chắc chắn, đảm bảo độ bền, độ chắc, không gây đổ sập khi sử dụng.
Làm Booth bán hàng cần gì?
Để gian hàng hội chợ trở nên thu hút thì booth triển lãm cần thỏa mãn các yếu tố sau:
- Yếu tố thẩm mỹ: Vẻ đẹp bên ngoài của Booth bán hàng sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Do đó cần đầu tư tạo nên một Booth bán hàng thật đặc sắc, ấn tượng và thu hút được sự chú ý.
- Sự khác biệt thú vị: Nét độc đáo khác biệt mà không kém phần thú vị sẽ làm cho Booth bán hàng của bạn khác biệt hơn hẳn so với các gian hàng khác.
- Mang đậm tính thương hiệu: Thương hiệu là điều rất quan trọng nó sẽ làm cho khách tham quan, người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của quý công ty. Về yếu tố này cần được nghiên cứu rõ ràng và tỉ mỉ đến có sự lựa chọn thích hợp nhất.
- An toàn và chất lượng: đây là tiêu chí cơ bản nhất của một gian hàng hội chợ. Do đó, khi thiết kế, bạn phải đảm bảo các nguyên tắc an toàn điện, an toàn kết cấu để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Làm booth bán hàng ấn tượng và đặc sắc thật sự là điều vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp cũng như xúc tiến hoạt động thương mại. Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng khi làm booth bán hàng và có thể chọn lựa, thiết kế cho mình một booth bán hàng thật ưng ý và bắt mắt. Chúc bạn thành công!