Bởi: admin2 09/06/2021 No Comments

Hội chợ triển lãm thương mại là gì? Quy trình tổ chức hội chợ triển lãm ra sao? Hãy cùng gian hàng hội chợ tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khái niệm hội chợ triển lãm thương mại 

Thật ra nếu ghi đúng thì phải là hội chợ, triển lãm thương mại vì đó là hai hình thức giới thiệu sản phẩm với mục đích khác nhau. 

Hội chợ là nơi giao dịch giữa người mua và người bán ở thời gian, địa điểm tổ chức nhằm tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.Triển lãm là hoạt động chủ yếu để trưng bày, giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mà không phải bán hàng tại chỗ. Triển lãm thường ít được tổ chức định kỳ như hội chợ. 

Trong thực tế, hội chợ và triễn lãm thường phối hợp chung với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì thế thường hay được gọi là hội chợ triển lãm thương mại.

Lợi ích có được khi tham gia hội chợ 

  • Tăng doanh số bán hàng :  Tại hội chợ sẽ có cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ do có nhiều người tham gia hội chợ. 
  • Tiếp cận khách hàng: Hội chợ triển lãm được tổ chức với hàng ngàn người tham gia sẽ giúp doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng tiềm năng.
  • Để lại ấn tượng lâu dài:  Những gian hàng được thiết kế độc đáo thì sẽ được lưu lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Từ đó được ưu tiên hơn khi chọn sản phẩm. Vì vậy hãy liên hệ những đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ uy tín, chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian và giúp mang lại hiệu quả cao.

 

gian hàng thiết kế ấn tượng lưu lại tâm trí khách hàng

Gian hàng thiết kế ấn tượng lưu lại trong tâm trí khách hàng

Xem ngay: Mẫu thiết kế gian hàng triển lãm đẹp hút khách

  • Cơ hội để khách hàng tiếp cận sản phẩm trực tiếp: Nhiều người dùng thường hay e ngại việc mua sản phẩm mới hay thương hiệu mới. Vì sợ trên quảng cáo sẽ khác với bên ngoài nên đây là cơ hội để người dùng thấy trực tiếp và trải nghiệm sản phẩm.

 

khách hàng được tiếp cận sản phẩm trực tiếp

Khách hàng được tiếp cận sản phẩm phẩm trực tiếp

  • Cơ hội đào tạo: Đa số các hội chợ thương mại đều có sự góp mặt của các chuyên gia để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng cho sản phẩm của mình.
  • Khảo sát thị trường và đối thủ: Là cơ hội tuyệt vời để nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai cũng như tầm nhìn của họ là gì, để có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn. Ngoài ra còn có thể khảo sát ý kiến và tiếp nhận phản hồi người tiêu dùng.  

 

tìm hiểu mặt hàng của các đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu mặt hàng của các đối thủ cạnh tranh 

Sự phát triển kinh tế và nhu cầu quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp ngày càng lớn. Để đáp ứng nhu cầu đó nên có nhiều hội chợ triển lãm được tổ chức với quy mô và diện tích lớn nhỏ khác nhau. Đồng thời cũng thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Tham khảo ngay: Cách đăng ký bán hàng tại hội chợ từ A đến Z 

Một số điều cần lưu ý khi tổ chức hội chợ triển lãm thương mại 

Nơi đăng ký tổ chức

Hội chợ triển lãm được tổ chức ở Việt Nam phải được đăng ký và được xác nhận bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước cụ thể là Sở Công Thương tỉnh. Nếu hội chợ triển lãm tổ chức ở nước ngoài thì thương nhân kinh doanh dịch vụ hội chợ triển lãm thương mại đăng ký với Bộ Công Thương.

Cách thức tổ chức hội chợ triển lãm

Thương nhân có thể trực tiếp tổ chức hội chợ triển lãm sau khi có văn bản được xác nhận thông qua của cơ quan có thẩm quyền. Hoặc tổ chức thông qua hợp đồng dịch vụ tổ chức hội chợ, triển lãm.

Bán hàng hóa tại chỗ là một đặc trưng của hội chợ triển lãm thương mại. Việc bán hàng sản xuất trong nước thì diễn ra như các hoạt động mua bán thông thường.

Đối với hàng hóa tạm nhập khẩu để tham gia hội chợ thì việc mua bán, tặng cho các hàng hóa trên phải tuân thủ các quy định về thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác. Cụ thể phải tái xuất nhập khẩu hàng hóa trong thời hạn 30 ngày kể từ khi hội chợ kết thúc.

Một số quy định về hàng hóa 

  • Hàng hóa không thuộc diện cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, chưa được phép lưu thông theo quy định của pháp luật.
  • Hàng hóa không thuộc diện cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật. (đối với hàng hóa, dịch vụ do thương nhân ở nước ngoài cung ứng).
  • Sản phẩm được trưng bày tại hội chợ không phải là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, trừ trường hợp trưng bày, giới thiệu để so sánh với hàng thật nhưng cũng phải có giấy phép xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền.
  • Đối với sản phẩm ăn được phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Cục vệ sinh an toàn thực phẩm ( Bộ y tế) cấp.

 

gian hàng hội chợ được thiết kế bắt mắt

Gian hàng được thiết kế bắt mắt

Tham khảo: Hội chợ thương mại – hình thức xúc tiến thương mại 

Khi tham gia hội chợ triển lãm thì việc thiết kế gian hàng cũng không kém phần quan trọng. Nếu các bạn muốn thi công thiết kế một gian hàng hội chợ độc đáo, nổi bật thì hãy liên hệ ngay CÔNG TY TNHH TM AMA để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi nhé.

Số điện thoại: 09.1178.820 

Website: gianhanghoicho.vn

Mail: ama.posm@gmail.com

Địa chỉ: 51/1 Đường 18B Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP.HCM

Xem ngay: Các sản phẩm thiết kế gian hàng hội chợ của AMA để nhận ưu đãi 

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *