Bởi: hooca 08/07/2019 No Comments

Các bước thiết kế booth triển lãm đẹp và ấn tượng cho gian hàng của bạn

Gian hàng hội chợ là một trong những hoạt động góp phần đẩy mạnh thương hiệu, xúc tiến thương mại. Và một trong những điều tạo nên sự khác biệt cho gian hàng của bạn đó chính là thiết kế booth triển lãm  thật ấn tượng và thu hút. Điều này sẽ tạo hiệu ứng cộng đối với sản phẩm trưng bày, góp phần thu hút ánh nhìn và sự khám phá của khách tham quan.

thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Vậy làm thế nào để thiết kế booth triển lãm thật đặc sắc và nổi bật. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Booth triển lãm là gì?

Booth triển lãm chính là một trong những cách thức ra mắt sản phẩm mới và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng. Nó được trưng bày khá phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và trong trung tâm thương mại. Mục đích chính của booth triển lãm chính là trưng bày sản phẩm.

Ngày nay, booth triển lãm dần được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau và dần trở nên hiện đại hơn.  Nó không những giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm trưng bày mà còn là nơi khách hàng có thể dùng thử sản phẩm. Bên cạnh đó, booth triển lãm còn là nơi trực tiếp hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Đặc điểm của một booth triển lãm ấn tượng, độc đáo và bí quyết để thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Để gian hàng trở nên thu hút thì booth triển lãm cần thỏa mãn các yếu tố sau:

    • Yếu tố thẩm mỹ: Vẻ đẹp bên ngoài là nét thu hút sự chú ý của con người. Do đó, nên đầu tư tạo nên một booth triển lãm thật đặc sắc và ấn tượng để góp phần thu hút khách tham quan
    • Sự độc đáo khác biệt: Nét độc đáo sẽ tạo điểm nhấn của gian hàng bạn hơn so với các gian hàng khác
    • Mang đậm tính thương hiệu: Để khách tham quan nhớ đến sản phẩm của công ty, doanh nghiệp thì nên thiết kế booth triển lãm mang đậm tính thương hiệu. Đặc điểm này cần được nghiên cứu rõ ràng và tỉ mỉ để có lựa chọn thích hợp nhất
    • Mang tính công năng: Bên cạnh chức năng trưng bày sản phẩm, booth triển lãm có thể thiết kế đa năng để có thể phát huy hết công dụng. Bạn có thể kết hợp việc triển lãm sản phẩm với tư vấn khách hàng và là nơi để chứa đựng các dụng cụ ở phía trong. Nếu phát huy tốt chức năng này, gian hàng của bạn sẽ trở nên thật gọn gàng và thoáng mát.
    • An toàn, chất lượng: đây là tiêu chí cơ bản nhất của một gian hàng hội chợ. Do đó, khi thiết kế, bạn phải đảm bảo các nguyên tắc an toàn điện, an toàn kết cấu để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Định vị các bước thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn ấn tượng

Bước 1: Xác định vị trí, diện tích khu triển lãm

Đây là việc làm đầu tiên và thật sự cần thiết khi thiết kế một booth triển lãm. Khi xác định được rõ ràng vị trí nằm ở khu vực nào, thoáng hay chật, diện tích bao nhiêu, lớn hay nhỏ thì bạn sẽ dễ dàng định lên kế hoạch thiết kế hơn. Bởi vì mỗi booth triển lãm thường có kích thước nhất định tùy vào không gian chung của siêu thị, hội chợ triển lãm. Ở bước này, bạn cần phải đo đạc thật cẩn thận và tỉ mỉ để có thể tính toán hợp lý nhất.

Bước 2: Lựa chọn chất liệu thiết kế

Tùy thuộc vào kinh phí của công ty, doanh nghiệp mà bạn cần nên cân nhắc lựa chọn chất liệu phù hợp. Một số chất liệu thường được sử dụng cho booth triển lãm có thể kể đến như nhựa, mica, gỗ, kim loại,.. Trong đó, mica là vật liệu tốt và có tính bắt thường được sử dụng nhất.

Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Xác định vị trí khu vực triển lãm để tính toán phù hợp

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn và lên ý tưởng một số vật dụng trang trí đi kèm như đèn, banner,…

Bước 3: Thiết kế booth triển lãm

Khi thiết kế booth triển lãm, bạn cần nên lưu ý một số chi tiết sau:

  • Màu sắc phù hợp, hài hòa: Mỗi thương hiệu đều mang một màu sắc và đặc điểm nhận dạng riêng. Do đó, khi lựa chọn màu sắc của booth triển lãm, bạn nên ưu tiên chọn những màu sắc mang phong cách và đặc tính phù hợp với thương hiệu của công ty.
Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn
Lựa chọn màu sắc mang dấu ấn thương hiệu
  • Thiết kế booth truyền tải thông điệp sản phẩm: Đây làm một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho gian hàng của bạn. Trên booth, bạn nên thể hiện các hình ảnh, thông tin sản phẩm để tạo dấu ấn và truyền tải thông tin đến người tiêu dùng một cách đầy đủ và rõ ràng.

Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Thiết kế booth triển lãm đẹp cho gian hàng của bạn

Truyền tải thông điệp sản phẩm

Bước 4: Trang trí booth triển lãm

Để booth triển lãm thật sự trở nên ấn tượng và độc đáo, bạn nên trang trí cho nó để tạo nên một màu sắc riêng. Ánh sáng tốt sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng tốt cho sản phẩm. Do đó, bạn nên lựa chọn và thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý để tăng sự chú ý và thu hút với khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm cho booth triển lãm của mình một số dụng cụ như bong bóng, hoa, …để gian hàng trở nên ấn tượng hơn.

Khoảnh khắc đầu tiên khi nhìn vào gian hàng là một trong những yếu tố quyết định sự quan tâm, thu hút khách hàng hay không. Do đó, bạn cần phải thật chăm chút và đầu tư cho gian hàng, đặc biệt trong khâu thiết kế booth triển lãm. Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn và thiết kế booth triển lãm thật ấn tượng và đặc sắc. Chúc bạn thành công!

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *