Bởi: admin2 01/09/2020 No Comments

Booth triển lãm làm một trong những tạo sự khác biệt cho gian hàng của bạn khi tham gia hội chợ triển lãm. Thiết kế Booth triển lãm thật ấn tượng sẽ tạo hiệu ứng cộng đồng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hãy cùng AMA tìm hiểu Booth triển lãm và kinh nghiệm thiết kế booth triển lãm chỉnh không cần chỉnh thông qua bài viết dưới đây nhé!

Booth triển lãm là gì?

Booth triển lãm chính là một trong những cách thức ra mắt sản phẩm mới và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng. Nó được trưng bày khá phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và trong trung tâm thương mại. Mục đích chính của booth triển lãm chính là trưng bày sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Làm thế nào để thiết kế Booth triển lãm ấn tượng chuẩn không cần chỉnh?

Đây hẳn là một câu hỏi khiến nhiều đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm đau đầu khi phải cân đối rất nhiều chi phí mà ngân sách lại hạn hẹp. Những điều các doanh nghiệp cần quan tâm khi thiết kế gian hàng hội chợ có thể kể đến như sau:

Lựa chọn chất liệu thiết kế

Tùy thuộc vào kinh phí của công ty, doanh nghiệp mà bạn cần nên cân nhắc lựa chọn chất liệu phù hợp. Một số chất liệu thường được sử dụng cho booth triển lãm có thể kể đến như nhựa, mica, gỗ, kim loại,.. Trong đó, mica là vật liệu tốt và có tính bắt thường được sử dụng nhất.

Mica là vật liệu thường được sử dụng khi thiết kế booth triển lãm
Mica là vật liệu thường được sử dụng khi thiết kế booth triển lãm

Xác định xu hướng thiết kế

Bạn nên lựa chọn những thiết kế Booth triển lãm với kiểu dáng  hiện đại, đúng với xu hướng thiết kế mới nhất. Bởi những gì mới thường khiến người khác tò mò. Nhưng gian hàng vẫn phải đảm bảo có thiết kế riêng, độc đáo.

Thiết kế và trang trí Booth triển lãm ấn tượng và thu hút

Khi thiết kế một Booth triển lãm bạn cần lưu ý những tiêu chí sau để gây ấn tượng với khách hàng:

  • Thiết kế hài hòa, màu sắc phù hợp: Để làm nổi bật thương hiệu của sản phẩm, bạn nên chọn màu sắc hài hòa, ưu tiên chọn những màu có phong cách và đặc tính riêng biệt và phù hợp với thương hiệu của công ty.
Truyền tải thông điệp sản phẩm thông qua booth triển lãm
Truyền tải thông điệp sản phẩm thông qua booth triển lãm
  • Truyền tải thông điệp tốt: Trên booth triển lãm, bạn nên thể hiện các hình ảnh, thông tin sản phẩm để tạo dấu ấn và truyền tải thông tin đến người tiêu dùng một cách đầy đủ và rõ ràng, nêu bật được đặc tính riêng biệt của ngành hàng kết hợp với thị hiếu và thẩm mỹ của thị trường tiêu thụ.
  • Hạn chế thiết kế có tính rườm rà: bạn nên chọn những mẫu Booth triển lãm có tính khoa học, riêng biệt và tránh chọn mẫu rườm rà, có quá nhiều hình ảnh.
Thiết kế booth triển lãm một cách khoa học, bố trí hợp lý
Thiết kế booth triển lãm một cách khoa học, bố trí hợp lý

Trang trí cũng là một phần không thể thiếu tạo sự ấn tượng cho Booth triển lãm. Bạn nên trang trí cho nó để tạo nên một màu sắc riêng. Ánh sáng tốt sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng tốt cho sản phẩm. Do đó, bạn nên lựa chọn và thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý để tăng sự chú ý và thu hút với khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm cho booth triển lãm của mình một số dụng cụ như bong bóng, hoa,…để gian hàng trở nên ấn tượng hơn.

Thiết kế booth triển lãm là tiền đề để thi công booth triển lãm nhanh chóng, tiết kiệm và hợp lý. Từ việc thiết kế, bạn có thể ước tính các chi phí, ngân sách chi tiêu phù hợp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn thiết kế một booth triển lãm thật chất, thật ấn tượng riêng biệt và thu hút khách tham quan. Chúc bạn thành công!

Related Posts

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *